หน้าแรก เทคโนโลยี Boeing เปลี่ยนซีอีโอสร้างความเชื่อมั่นเมื่อผู้นำเก่าไขก๊อกหลัง 737 Max ตกสองครั้ง

Boeing เปลี่ยนซีอีโอสร้างความเชื่อมั่นเมื่อผู้นำเก่าไขก๊อกหลัง 737 Max ตกสองครั้ง

416
แชร์ข่าวนี้

23 ธันวาคม Boeing ได้แถลงการณ์เปลี่ยนผู้นำโดย David Calhoun จะเข้ามาเป็นซีอีโอคนใหม่ ตั้งแต่วันที่ 13 มกราคม 2020 แทน Dennis Muilenburg วัย 55 ปีได้ลาออกจากตำแหน่งซีอีโอ ในระหว่างนี้จะมี Greg Smith ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินมารับหน้าที่ซีอีโอชั่วคราว

การเปลี่ยนผู้นำของ Boeing ในครั้งนี้หลายสำนักข่าวให้ความเห็นว่าเครื่องบินเจ็ตเชิงพาณิชย์ที่ขายดีที่สุด 737 Max ของ Boeing ได้สร้างความล้มเหลวหลังจากเกิดอุบัติเหตุถึงสองครั้งและมีผู้เสียชีวิต 346 คน ทำให้ต้องหยุดบินและแก้ไขปัญหาของซอฟต์แวร์ จนกลางเดือนธันวาคมบริษัทได้ประกาศหยุดผลิต 737 Max  และจะกลับมาผลิตในมกราคม 2020 หลังผ่านการรับรองจาก Federal Aviation Administration : FAA (สำนักงานบริหารการบินแห่งชาติสหรัฐ)

Boeing ให้ความเห็นในแถลงการณ์ว่าการเปลี่ยนผู้นำมีความจำเป็นต่อการสร้างความเชื่อมั่นให้บริษัทก้าวไปข้างหน้า ซึ่งจะช่วยฟื้นฟูความสัมพันธ์กับ FAA ลูกค้า และหน่วยงานกำกับดูแลอื่น ๆ ทั่วโลก รวมทั้งผู้นำคนใหม่มีประสบการณ์ในอุตสาหกรรมที่ลึกล้ำและที่ผ่านมาเห็นชัดแล้วว่าเป็นผู้นำที่แข็งแกร่ง เขาจะดำเนินงานให้เกิดความโปร่งใส การสื่อสารกับหน่วยงานกำกับดูแลที่ดีขึ้น และการส่งคืน 737 MAX ให้กับลูกค้าอย่างปลอดภัย


แชร์ข่าวนี้