หน้าแรก การเมือง “ศุภชัย” ประกาศเปิดศึกชมรมแพทย์ชนบท

“ศุภชัย” ประกาศเปิดศึกชมรมแพทย์ชนบท

209
แชร์ข่าวนี้

นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย แถลงถึงกรณีที่แพทย์ชนบท ได้มีการบิดเบือนข้อมูล กล่าวหาใส่ร้ายป้ายสี และพรรคภูมิใจไทย โดยเฉพาะเรื่องนโยบายต่างๆ ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าชมรมแพทย์ชนบทนั้นเป็นชมรมที่กระทรวงสาธารณสุขไม่ได้รับรอง

แต่มักมีการกล่าวอ้างว่าเป็นตัวแทนของแพทย์ส่วนใหญ่ และแม้กระทั่งแพทย์ในกระทรวงสาธารณสุขเองก็ไม่มีการยอมรับชมรมแพทย์ชนบท เพราะเป็นชมรมที่มีความมุ่งหมายทางการเมือง ไม่ใช่การพัฒนาวิชาการทางการแพทย์

รวมถึงยังมีแกนนำของชมรมเพียงไม่กี่คนที่อ้างตัวว่าเป็นตัวแทนของคนส่วนใหญ่และยังมีการเรียกรับผลประโยชน์ และยังได้มีการสอบสวนพบว่ามีการทุจริต โดยเฉพาะช่วงที่มีสถานการณ์โควิด-19 ระบาด

ที่อ้างว่ามีการนำแพทย์ชนบทอาสามาช่วยเหลือตรวจหาเชื้อด้วย ATK ให้กับประชาชนในกรุงเทพฯ แต่ในความเป็นจริงกลับมีการส่งบิลไปเรียกเก็บเงินกับทาง สปสช.เป็นเงินจำนวนมาก และยังมีการถูกคณะกรรมการสอบสวนของกระทรวงสาธารณสุขเรียกสอบกรณีที่มีการออกมาผลักดันเรียกร้องให้มีการจัดซื้อชุดตรวจ ATK จากบริษัทมีความเกี่ยวข้องกับชมรม ซึ่งเรื่องนี้พรรคภูมิใจไทยได้เคยออกมาต่อต้านโดยตลอด

ขณะเดียวกัน วันนี้ ชมรมแพทย์ชนบทกำลังใช้อำนาจหน้าที่ ที่อ้างว่า มีการก่อให้เกิดความเสียหายกับพรรคภูมิใจไทยตลอด เพราะฉะนั้นนับจากนี้เป็นต้นไป อะไรก็ตามที่ท่านทำผิดกฎหมาย เป็นการหมิ่นประมาท หรือเป็นการนำเอาข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าไปใส่ในระบอบคอมพิวเตอร์ พรรคภูมิใจไทยจะดำเนินคดีทุกคดี และนับจากนี้เป็นต้นไป ตนขอบอกว่า ภูมิใจไทยขอเปิดศึกกับชมรมแพทย์ชนบท “เรามาสู้กันครับ”

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้