หน้าแรก การเมือง “จุรินทร์” เปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส.ชุมพร มั่นใจชนะยกจังหวัด

“จุรินทร์” เปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส.ชุมพร มั่นใจชนะยกจังหวัด

192
แชร์ข่าวนี้

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัติย์ พร้อมด้วยนาย สินิตย์ เลิศไกร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ส.ส.สุราษฎร์ธานี เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ จ.ชุมพร ทั้ง 3 เขต ซึ่งเป็น ส.ส.พื้นที่เดิม 2 คน คือ นายอิสรพงษ์ มากอำไพ เขต 1 และ นายสราวุธ อ่อนละมัย เขต 2ส่วนเขต 3 นายมีศักดิ์ ภักดีคง ผู้สมัครหน้าใหม่ เป็นอดีตอธิบดีกรมการประมง จะสู้กับนายสุพล จุลใส ส.ส.จากพรรครวมพลัง (รวมพลังประชาชาติไทย) ที่กำลังจะย้ายไปสังกัดพรรครวมไทยสร้างชาติ ซึ่งเป็นพี่ชายของนายจุมพล จุลใส หรือ ส.ส.ลูกหมี

โดยนายจุรินทร์ กล่าวว่า วันนี้พรรคประชาธิปัตย์พร้อมแล้ว สำหรับการเลือกตั้ง ทั้งด้านนโยบายและตัวบุคคล ซึ่งในพื้นที่จังหวัดชุมพร พรรคประชาธิปัตย์เคยชนะยกจังหวัด มาแล้ว 7 ครั้ง และครั้งนี้ก็มั่นใจว่า จะชนะการเลือกตั้งทั้ง 3 เขตเพราะผู้สมัครมี ความรู้ความสามารถและมีประสบการณ์ อีกทั้งยังมั่นใจนโยบายด้านการประมง ที่นายมีศักดิ์ อดีตอธิบดีกรมประมงทำมาโดยตลอดจะโดนใจประชาชน ถึงมั่นใจว่า ประชาธิปัตย์จะ Comeback ชุมพรอีกครั้ง

ส่วนการเลือกตั้งครั้งนี้ ที่นายชุมพล จุลใส อดีต ส.ส. เขต 1 ที่เคยเป็นแกนนำพรรคประชาธิปัตย์ไปสนับสนุนพรรครวมไทยสร้างชาติโดยเฉพาะเขต 3 จะส่งผลกระทบ ต่อฐานเสียงพรรคประชาธิปัตย์หรือไม่ นายจุรินทร์ ยืนยันว่า ไม่เป็นไรเพราะประชาธิปัตย์ก็มีฐานเสียงของตัวเอง พร้อมมั่นใจในตัวผู้สมัคร และผู้สมัครก็มีฐานเสียงของตัวเอง ส่วนการย้ายพรรค ไปมาก็เป็นเรื่องปกติ มีทุกจังหวัด มีทุกพื้นที่ในทุกพรรคการเมือง ถึงจะมีคนเข้าออก พรรคก็ไม่มีปัญหา แต่มั่นใจ การเลือกตั้งครั้งหน้า ประชาธิปัตย์จะคัมแบ็คยกจังหวัดทั้ง 3 คนพร้อมระบุว่า ขณะนี้ประชาธิปัตย์มีนโยบายทั้งหมดแล้ว ซึ่งจะทำให้เห็นว่า “จุรินทร์ทำได้” โดยเฉพาะเรื่องการส่งออก ซึ่งมีผลงานชัดเจนมาโดยตลอด และตนทราบดีว่า จะสร้างเงินนำรายได้เข้าประเทศได้อย่างไร

นอกจากนี้ นายจุรินทร์ ยังกล่าวว่า พื้นที่ภาคใต้ถือว่า มีความพร้อม แต่ยังมีบางพื้นที่ที่ต้องทำโพล พร้อมย้ำว่า 35-40 ที่นั่งพรรคประชาธิปัตย์สามารถทำได้ ไม่ใช่เรื่องเพ้อฝันและการที่ทุกพรรคการเมืองมาปักธงภาคใต้ก็เป็นเรื่องปกติ เพราะไม่เคยมีครั้งไหน ที่พรรคการเมืองจะไม่มารุมกินโต๊ะที่ภาคใต้ แต่ย้ำว่า พรรคประชาธิปัตย์จะเป็นตัวยืนในภาคใต้โดยมีพรรคอื่นมาเป็นผู้แข่งขัน ส่วนจะมี สส. หรือคนของพรรคร่วมรัฐบาลมาร่วมงานกับพรรคหรือไม่นั้น ไม่ขอตอบ แต่จะมีคนรุ่นใหม่เข้ามาเพิ่มอีกแน่นอนรอเปิดตัวในเวลาที่เหมาะสม

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้