หน้าแรก สังคม พ่อเมืองอยุธยาเร่งช่วย2500ครัวเรือนหลังน้ำเริ่มลด

พ่อเมืองอยุธยาเร่งช่วย2500ครัวเรือนหลังน้ำเริ่มลด

213
แชร์ข่าวนี้

นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วย นายไพรัตน์ เพชรยวน รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายกฤษณ์ แก้วทองหลาง หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด ลงพื้นที่คลองหงส์ เขตเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา เพื่อตรวจพื้นที่คันกั้นน้ำคลองหงส์ หลังจากน้ำลดระดับลง

โดยมี นายกฤษณ์ เถี่ยรมิตรภาพ รองนายกเทศมนตรีเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา รายงานข้อมูลสถานการณ์น้ำ โดยหลังจากระดับน้ำในคลองเมืองที่รับน้ำต่อจากแม่น้ำเจ้าพระยาลดระดับลงอย่างต่อเนื่อง

ทำให้ระดับน้ำในคลองหงส์ลดลงด้วย ทั้งนี้ เพื่อเป็นการช่วยเหลือพี่น้องประชาชน จำนวนกว่า 2500 ครัวเรือน เทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา นำโดยว่าที่ร้อยตรี สมทรง สรรพโกศลกุล นายกเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา เตรียมการเร่งช่วยเหลือพี่น้องประชาชนให้พ้นจากน้ำท่วมเร็วขึ้น

นายนิวัฒน์ กล่าวว่า จากการลงพื้นที่ในครั้งนี้พบว่าสถานการณ์น้ำท่วมเริ่มลดลงอย่างต่อเนื่อง และเพื่อเป็นการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนทั้งในเขตเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยาและพื้นที่ตำบลคลองสระบัว ให้พ้นจากการถูกน้ำท่วมเร็วขึ้น

จึงได้ประสานความร่วมมือกับทางเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา นำกากมิ๊กซ์ กั้นคันตลอดความยาว 650 เมตร และใช้รถสูบน้ำกำลังสูงที่ได้รับการสนับสนุนจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ สูบน้ำออกจากพื้นที่ลงคลองเมืองเพื่อช่วยเหลือพี่น้อง 6 ชุมชน 2500 ครัวเรือน ให้พ้นจากภาวะน้ำท่วมเร็วขึ้น โดยจะเริ่มดำเนินการภายในวันศุกร์และจะใช้เวลาดำเนินการ 3 วันจะสามารถกู้คืนพื้นที่ให้กับประชาชน

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้