หน้าแรก การเมือง เพื่อไทยซัดกลับ “เด็กชวน” ปชป.ร่วมรบ.ทำอะไรดีขึ้นบ้าง

เพื่อไทยซัดกลับ “เด็กชวน” ปชป.ร่วมรบ.ทำอะไรดีขึ้นบ้าง

224
แชร์ข่าวนี้

นางสาวตรีชฎา ศรีธาดา รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีนายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล อดีต ส.ส.ตรัง พรรคประชาธิปัตย์ เลขานุการประธานสภาผู้แทนราษฎรออกมาวิพากษ์วิจารณ์หัวหน้าพรรคเพื่อไทยถึงคะแนนเสียงจากคนภาคใต้ต่อพรรคเพื่อไทย โดยระบุว่าในช่วงที่พรรคไทยรักไทย จนถึงเพื่อไทยเป็นรัฐบาลมีการใช้นโยบายเลือกปฏิบัติ รวมถึงพาดพิงเหตุการณ์ที่ตากใบ กรือเซะออกมาโจมตีว่า เป็นการหยิบยกเรื่องในอดีตซึ่งไม่เป็นความจริงมากล่าวอ้างหวังทำให้ตัวเองดูดีขึ้นด้วยการทับถมคนอื่นถือเป็นการเมืองที่ไม่สร้างสรรค์

ทั้งนี้เมื่อครั้งนายทักษิณ ชินวัตร และนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี ได้ออกนโยบายสำคัญที่นำไปสู่ปฏิบัติทั่วทั้งประเทศประชาชนคนไทยทุกคนได้ประโยชน์จากนโยบายอย่างเท่าเทียมและทั่วถึง ได้รับการยอมรับจากนานาประเทศ และยังเป็นนโยบายหลักที่ยังใช้อยู่จนถึงปัจจุบัน นอกจากนี้ไม่เคยเลือกปฏิบัติโดยเฉพาะการพัฒนาภาคใต้ เมื่อครั้งที่นางสาวยิ่งลักษณ์เป็นนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางไปประชุม ครม.สัญจร ที่จังหวัดภูเก็ตเมื่อวันที่ 20 มี.ค.55 มีมติเห็นชอบกรอบแผนงาน/โครงการพัฒนากลุ่มจังหวัดภาคใต้อันดามัน 5 จังหวัด ได้แก่ ภูเก็ต พังงา กระบี่ ตรังและระนอง จำนวน 117 โครงการ เช่น โครงการก่อสร้างสะพานท่าเทียบเรือเพื่อการท่องเที่ยว ,โครงการพัฒนาแหล่งน้ำ เป็นต้น

ยังมีการพัฒนาอื่นๆ อีกมากที่ยังไม่ได้กล่าวถึงจึงเป็นไปไม่ได้และไม่เป็นความจริงที่พรรคไทยรักไทย พลังประชาชนและเพื่อไทย จะเลือกปฏิบัติดังที่นายสมบูรณ์วิพากษ์วิจารณ์ให้ได้รับความเสียหาย และสุ่มเสี่ยงต่อการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง

และอยากตั้งคำถามถึงนายสมบูรณ์ ว่า พรรคประชาธิปัตย์เป็นพรรคร่วมรัฐบาลมากี่ปีแล้ว เหตุใดจึงไม่ทำตามนโยบาย 10 ข้อ และเหตุใดจึงปล่อยให้การปฏิรูปการศึกษาและตำรวจล้มเหลว เหตุใดจึงปล่อยให้ยาเสพติดเต็มบ้านเต็มเมือง เหตุใดจึงปล่อยให้ปัญหาเศรษฐกิจจมดิ่ง เกษตรกรยากจน พืชไร่ขายไม่ได้ราคา ปัญหาสังคม ปัญหาอาชญากรรม กราดยิง อดีตคือสิ่งสะท้อนปัจจุบัน แต่ปัจจุบันพรรคประชาธิปัตย์ในฐานะพรรคร่วมรัฐบาลนั้นได้ทำอะไรเพื่อประชาชนบ้าง

ถ้าพรรคเพื่อไทยไม่เป็นที่เชื่อถือศรัทธาของประชาชนทั้งประเทศในทุกภูมิภาค เป็นไปได้หรือที่จะชนะการเลือกตั้งได้ที่นั่ง ส.ส.ในสภา เป็นอันดับ 1 มาทุกครั้ง พรรคเพื่อไทยจะได้กี่คะแนนเสียงจากภาคใต้อยู่ที่ประชาชนไม่ใช่คำพูดให้ร้ายของคน ช่วงเวลา 8 ปีกับเหตุการณ์วิกฤตของบ้านเมืองจะเป็นสิ่งที่จะช่วยให้ประชาชนทั้งประเทศตัดสินใจได้ว่าเพื่อไทยแลนด์สไลด์ไม่เกินจริง

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้