หน้าแรก การเมือง ชาติพัฒนากล้าล่องใต้ เปิดวิสัยทัศน์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.สุราษฎร์

ชาติพัฒนากล้าล่องใต้ เปิดวิสัยทัศน์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.สุราษฎร์

167
แชร์ข่าวนี้

พรรคชาติพัฒนากล้า ได้จัดเวทีเปิดวิสัยทัศน์ ว่าที่ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ของพรรค ใน จ.สุราษฎร์ธานี ภายใต้ชื่องาน “งานดี มีเงิน ของไม่แพง รื้อโครงสร้างเศรษฐกิจสุราษฎร์ธานี” นำทีมโดยนายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า พร้อมด้วย นายวรวุฒิ อุ่นใจ รองหัวหน้าพรรค ผศ.ดร.เอราวัณ ทับพลี รองเลขาธิการพรรค นายอรัญ พันธุมจินดา ผู้อำนวยการพรรค นายวรนัยน์ วาณิชกะ ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรค โดยมีประชาชนเข้าร่วมกิจกรรมกันอย่างเนืองแน่น

สำหรับว่าผู้สมัคร ส.ส.สุราษฎร์ธานี ที่ร่วมแสดงวิสัยทัศน์ในวันนี้ มี 3 คน จาก 3 เขตเลือกตั้ง คือ เขตเลือกตั้งที่ 1 ได้แก่ นายอนุวัตร์ รจิตานนท์ เขตเลือกตั้งที่ 2 นางพงศ์ศรี นาคเมือง เขตเลือกตั้งที่ 5 นายวศุธน เรืองขนาบ ซึ่งว่าที่ผู้สมัครทั้ง 3 คน เป็นคนที่มีความรู้ ความสามารถ มีความตั้งใจ และพร้อมที่จะนำประสบการณ์การทำงานมาพัฒนาสุราษฎร์ธานีให้เข้มแข็ง เพื่อชีวิตความเป็นอยู่ของชาว จ.สุราษฎร์ธานี ให้ดีขึ้น โดยทุกคนได้ลงพื้นที่พบปะพี่น้องประชาชนอย่างต่อเนื่อง ได้รับการตอบรับจากพี่น้องประชาชนอย่างกว้างขวาง

ทั้งนี้ พรรคชาติพัฒนากล้า เปิดพื้นที่ให้คนทั้ง รุ่นเก๋า มากประสบการณ์ ผสมผสานคนรุ่นใหม่ที่มีจินตนาการ ได้มีโอกาสมารับใช้ชาติ เพื่อให้ทันโลกที่เปลี่ยนแปลงไป เศรษฐกิจไทยต้องเข้มแข็ง เพื่อการแข่งขันได้ทั้งในประเทศและต่างประเทศ แต่ถ้าการเมืองไทยยังเป็นแบบเดิม โอกาสที่ประเทศจะเปลี่ยนแปลงไม่ใช่เรื่องง่าย จึงต้องยึดความกล้าเป็นปัจจัยและเงื่อนไขในการทำงาน เพื่อให้เกิดประโยชน์กับคนทุกช่วงวัย ที่ผ่านมานโยบายเศรษฐกิจของรัฐบาล เน้นแก้ปัญหาเฉพาะหน้า ซึ่งแม้จะเป็นสิ่งจำเป็น แต่ไม่ได้แก้ปัญหาที่ต้นตอ ยกตัวอย่าง นโยบายการช่วยเหลือเกษตรกร ไม่เคยแก้ปัญหาอย่างยั่งยืน นับวันนับปี เงินภาษีก็ใช้ไปเรื่อย ๆ แต่คนก็ยังจนเหมือนเดิม

ดังนั้น ถึงเวลาที่ต้องรื้อโครงสร้างในหลาย ๆ ระบบ อย่างปีที่ผ่านมา เราชนเรื่อง โครงสร้างราคาน้ำมัน เรากล้าชนกับทุนใหญ่ และอุตสาหกรรมน้ำมัน ภาคการเมืองไม่ขานรับ แต่ประชาชนสนับสนุนเป็นจำนวนมาก เรื่องนี้ต้องสู้ระดับโครงสร้าง ซึ่งแน่นอนว่าต้องอาศัยความกล้า และล่าสุดเปิดเรื่องระบบสินเชื่อ ที่ต้องแก้ระบบการประเมินเครดิตประชาชน ยกเลิกแบล็กลิสต์เครดิตบูโร มาใช้เครดิตสกอร์แทน จนทำให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องออกมาประกาศว่า แบล็คลิสต์ไม่มีจริง ซึ่งอยากถามว่า 5.5 ล้านคนที่ถูกตัดออกจากสารบบ หมดโอกาสทำกิน จนบางรายต้องพึ่งหนี้นอกระบบ เจอดอกเบี้ยมหาโหดเหมือนตกนรกทั้งเป็น เหล่านั้นคืออะไร ก็คงเหมือนกับที่มีการออกมาประกาศว่า ไม่มีการขายสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคา ซึ่งประชาชนรู้ดีว่าคืออะไร

อย่างไรก็ตาม นายกรณ์ ยืนยันว่า พรรคชาติพัฒนากล้า ไม่ได้ออกมาวิพากษ์วิจารณ์เพียงอย่างเดียว แต่เสนอทางออกให้ด้วย ไม่ใช่ด่าแล้วทำไม่ได้จริง ตรงนี้สำคัญ และจากนี้ไป พรรคชาติพัฒนากล้า จะออกชุดนโยบายมาอย่างต่อเนื่องทุกสัปดาห์ เพื่อปลดแอกให้กับประชาชน ซึ่งในแต่ละนโยบายจะสร้างความสั่นสะเทือนให้กับหลายวงการ และย้ำว่าเราไม่ได้แค่ต้องการคะแนนเสียง แต่อย่างน้อยเราได้มีโอกาสได้นำเสนอ เพราะอยากเห็นประเทศไทยเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดี ที่สร้างสรรค์ นี่คือโอกาสที่จะแสดงให้คนไทยเห็นว่า มีเรื่องอะไรที่ต้องแก้ ขออย่ากระพริบตา

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้