หน้าแรก การเมือง “เรืองไกร” ส่งหนังสือบัญชีทรัพย์สิน “พิธา”ให้ กกต. เร่งสอบเพิ่มทรัพย์ที่ได้จากมรดก

“เรืองไกร” ส่งหนังสือบัญชีทรัพย์สิน “พิธา”ให้ กกต. เร่งสอบเพิ่มทรัพย์ที่ได้จากมรดก

178
แชร์ข่าวนี้

“เรืองไกร” ส่งหนังสือ-สำเนาบัญชีทรัพย์สิน “พิธา” เคยยื่นต่อปปช.ปี 62 ให้กกต. พบมีที่ดินเป็นทรัพย์สินมรดก ขอตรวจสอบมีความต่างจากการยื่นบัญชีหุ้นในบริษัท ไอทีวี จำกัด (มหาชน) หรือไม่

นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ส่งหนังสือถึงสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ผ่านไปรษณีย์ ขอให้เรียกพยานหลักฐานจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาประกอบการตรวจสอบกรณีแต่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนไต่สวนกรณีนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ตามความในพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรพ.ศ. 2561 มาตรา 151 โดยส่งสำเนาบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินของนายพิธา ที่ยื่นต่อ ป.ป.ช. กรณีเข้ารับตำแหน่ง ส.ส. เมื่อวันที่ 25 พ.ค.62 มีการแสดงรายการที่ดินของ 2 รายการ

โดยรายการที่ 2 คือ โฉนดที่ดิน หมายเลข 13543 ต.วังก์พง อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ ไม่ระบุวัน เดือน ปีที่ได้มา เนื้อที่ 14 ไร่ 0 งาน 62.7 ตารางวามูลค่าปัจจุบัน (ประมาณ) 18,000,000 บาท ทั้งนี้ที่ดินแปลงดังกล่าวมีหมายเหตุ ระบุว่า “ลำดับที่ 2 เป็นทรัพย์สินที่ได้รับจากการรับมรดก” ฉะนั้นคำว่า “ทรัพย์สินที่ได้รับจากการรับมรดก”

ถึงอาจไม่สอดรับกับข้อมูลที่มีการยื่นเพิ่มเติม กรณีจองถือครองหุ้นไอทีวีที่กล่าวอ้างในสื่อต่าง ๆ ว่ายื่นในฐานะผู้จัดการมรดก จึงควรมีการตรวจสอบโดยการเรียกพยานเอกสาร จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น เรียกบัญชีแสดงรายการที่ดินดังกล่าว และเรียกบัญชีแสดงรายการหุ้นไอทีวี จากสำนักงาน ป.ป.ช.ทุกรายการ มาประกอบการตรวจสอบที่มา

พร้อมทั้งเรียกพยานเอกสารเกี่ยวกับที่ดินแปลงดังกล่าวจากกรมที่ดินหรือสำนักงานที่ดินที่เกี่ยวข้อง ขอให้เรียกเอกสารขอจดทะเบียนเปลี่ยนแปลงกรรมสิทธิ์หลังโฉนดที่ดินดังกล่าวทุกรายการมาตรวจสอบที่มาที่ไปว่า การรับมรดกในที่ดินแปลงดังกล่าวเกิดขึ้นเพราะเหตุใด มีนายพิธาเกี่ยวข้องกรณีใด และขอให้ตรวจสอบด้วยว่า การยื่นบัญชีที่ดินว่าเป็นทรัพย์ที่ได้จากการรับมรดก มีความแตกต่างจากการยื่นบัญชี (เพิ่มเติม) กรณีหุ้นในบริษัท ไอทีวี จำกัด (มหาชน) จำนวน 42,000 หุ้นหรือไม่

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้