หน้าแรก การเมือง ส.ว.ประภาศรี เล่าฟีดแบ็กหลังโหวตเห็นชอบ เมื่ออยู่ข้างประชาชน ไปที่ไหนชื่นใจเสมอ

ส.ว.ประภาศรี เล่าฟีดแบ็กหลังโหวตเห็นชอบ เมื่ออยู่ข้างประชาชน ไปที่ไหนชื่นใจเสมอ

2572
แชร์ข่าวนี้

ส.ว.ประภาศรี เล่าฟีดแบ็กหลังโหวตเห็นชอบ เมื่ออยู่ข้างประชาชน ไปที่ไหนชื่นใจเสมอ มีแต่คนทักทายและขอบคุณ

จากกรณีที่ประชุมร่วมรัฐสภา มีการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม 2566 นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ได้คะแนน 324 เสียง ไม่ถึง 375 เสียง (จากเดิม 376 เสียง แต่ ส.ว. ลาออก 1 คน) ทำให้ไม่ผ่านการโหวตเลือกเป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ของประเทศไทยในรอบแรก 

โดยคะแนนเห็นชอบ 324 เสียง ในจำนวนนี้มีเสียงจาก ส.ว.อยู่ 13 เสียง หนึ่งในนั้นคือ นางประภาศรี สุฉันทบุตร 

ล่าสุด เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม นางประภาศรีเปิดเผยทางเฟซบุ๊กส่วนตัว Prapasri Suchantabutr ถึงกระแสตอบรับจากประชาชนที่ตนเองโหวต “เห็นชอบ” นายพิธา

นางประภาศรีระบุว่า ไปที่ไหนชื่นใจเสมอ เมื่ออยู่เคียงข้าง “ประชาชน”

สมัยนี้คนไทยตื่นตัวและสนใจเรื่องการเมืองกันมาก นับว่าเป็นนิมิตหมายที่ดีที่เราได้เรียนรู้ประชาธิปไตยและการปกครองประเทศไปด้วยกัน

ช่วงนี้ไปที่ไหนก็มีคนเข้ามาคุย ไปซื้อของตามห้างสรรพสินค้าในกรุงเทพฯก็มีคนมาทักทาย เมื่อเช้าไปร่วมงานแต่งงานที่ยโสธร ชาวยโสธรจำนวนมากมาขอบคุณที่ “เห็นชอบ” กับเสียงข้างมาก ไปเดินออกกำลังกายก็มีคนมาทักทายและขอบคุณ วันก่อนไปโรงพยาบาลสมิติเวชศรีนครินทร์ เจ้าหน้าที่ก็มาขอถ่ายภาพด้วย

ตอนนี้มาที่สนามบินอุบลราชธานีก็ได้รับการดูแลช่วยเหลืออย่างดียิ่งจากเจ้าหน้าที่สนามบินและยิ้มๆ ทักทายอย่างจริงใจ นั่งรอหน้า Gate ก็มีน้องๆ และรุ่นลูกมาทักทาย

“ส.ว.ประภาศรีใช่ไหมคะ” ขอถ่ายภาพด้วยได้ไหม

ตอบว่า “ได้เลยค่ะลูก”

ซึ่งหลังจากโพสต์ภาพและข้อความดังกล่าว ชาวโซเชียลต่างก็เข้าไปคอมเมนต์ขอบคุณ ส.ว.ประภาศรี กันอย่างล้นหลาม ที่ฟังเสียง และอยู่เคียงข้างประชาชน

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้