หน้าแรก การเมือง “วิโรจน์” มาเป็นกราฟ มั่นใจจัดตั้งรัฐบาลได้ก่อน 10 เดือน หาก 8 พรรคร่วมยังคงสัจจะ

“วิโรจน์” มาเป็นกราฟ มั่นใจจัดตั้งรัฐบาลได้ก่อน 10 เดือน หาก 8 พรรคร่วมยังคงสัจจะ

3745
แชร์ข่าวนี้

“วิโรจน์” มาเป็นกราฟชัดๆ มั่นใจจัดตั้งรัฐบาลได้ก่อน 10 เดือน หาก 8 พรรคร่วมยังเหนียวแน่น ปชช.แห่คอมเมนต์ “รอได้” เสียงไม่แตก

วันที่ 27 กรกฎาคม 2566 นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Wiroj Lakkhanaadisorn – วิโรจน์ ลักขณาอดิศร ระบุ ผมมั่นใจว่า หาก 8 พรรคร่วม ยังคงเหนียวแน่น คงสัจจะ และซื่อตรงต่อกัน ยิ่งเวลาผ่านไป ด้วยแรงหนุนของประชาชน และการเข้าใกล้วันหมดอำนาจของ สว. อยู่ทุกขณะ จะทำให้อำนาจการต่อรองของ 8 พรรคร่วมเพิ่มขึ้น ซึ่งจะผลักดันให้เกิดการเจรจาหารือ และหาข้อสรุปในการจัดตั้งรัฐบาลได้ในที่สุด

หลังจากโพสต์ดังกล่าวออกมา ประชาชนต่างเข้ามากดไลค์และคอมเมนต์อย่างถล่มทลาย คนส่วนมายืนยันเป็นเสียงเดียวกันว่า “รอได้” ในขณะที่อีกหลายคนพากันคาดการณ์สถานการณ์การเมืองในอนาคต เช่น

“ขอโทษนะครับ ถึงตอนนั้นเค้าก็ตีความแบบใช้หลักกูอยู่ดีว่า สว. รักษาการต่อไปได้จนกว่าจะได้นายก คืออยากจะสู้กับพวกเฮงซวย สิ่งที่พรรค กก ควรปรับเปลี่ยนเลยคืออย่าตีความกฎหมายแบบสากลหรือเข้าข้างตัวเองครับ”

“น่าเสียดายค่ะ ไม่มีสัจจะในหมู่พรรคการเมืองที่มุ่งทำเพื่อประโยชน์ตัวและพวกพ้องมากกว่าบ้านเมือง และประชาชน เป็นกำลังใจให้ก้าวไกลค่ะ”

“พอครบ 10 เดือนพวกบ้าอำนาจอาจจะหาวิธีอื่นเพื่อมาขวางอีก นี่มันจะขวางระบอบประชาธิปไตยไปถึงไหนกัน”

“รู้สึกว่าไม่น่าจะเหนียวแน่นเลยค่ะ คนที่อยากให้ระบบต่างๆ ในประเทศใสสะอาดเหมือนมีแค่ก้าวไกลกับอีกแค่สองสามพรรคเล็ก แต่ไม่ว่าบทสรุปจะเป็นอย่างไร เราก็เลือกก้าวไกลเพราะก้าวไกลพูดในสิ่งที่เราคิดว่าสังคมที่ดีควรจะเป็น”

“กลัวพรรคร่วมบางพรรคจะไม่อยากรอน่ะสิคะ มันเริ่มเห็นชัดขึ้นเรื่อยๆว่าดีลลับต่างๆมันคือเรื่องจริง”

“ถ้ารออีก 10 เดือน อาจจะมีอภินิหาร กฏหมายเบี้ยว แต่งตั้ง 250 300 ขึ้นมา ทุกอย่างเป็นไปใด้ กับ กะลาแลน บิดเบี้ยว”

“ไม่ไว้ใจคู่ข้าวต้มมัดค่ะ แต่เป็นกำลังใจให้ ก้าวไกล เสมอ”

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้