หน้าแรก การเมือง “อนุทิน” ปัดไม่รู้สูตรรัฐบาล 8 พรรค รวมกับภูมิใจไทย ย้ำจุดยืนเดิมไม่จับมือ “ก้าวไกล”

“อนุทิน” ปัดไม่รู้สูตรรัฐบาล 8 พรรค รวมกับภูมิใจไทย ย้ำจุดยืนเดิมไม่จับมือ “ก้าวไกล”

3237
แชร์ข่าวนี้

“อนุทิน”ไม่ทราบสูตรรัฐบาล 8 พรรค+ภูมิใจไทย ย้ำจุดยืนเดิมไม่จับมือก้าวไกล ขอ “ดร.เสรี” สบายใจได้ บอกเพื่อไทยไม่ได้ติดต่อมาเลยหลุงคุย

นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายก​รัฐมนตรี​ ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีที่ ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร ออกมาดักคอเรื่องจับมือกับพรรคก้าวไกล หลังมีกระแสข่าวมีสูตร 8 พรรคเดิม รวมกับพรรคภูมิใจไทย ได้เกิน 376 เสียง ไม่ต้องง้อเสียง สว.

นายอนุทิน ยืนยันว่า ไม่เคยลืมสิ่งที่พูดไว้ ทุกอย่างยังคงเป็นไปตามจุดยืนเดิม หากมีพรรคก้าวไกลอยู่ในพรรคร่วมรัฐบาล พรรคภูมิใจไทยไม่ร่วมแน่นอน MOU 8 พรรค จะไม่มีพรรคที่ 9 ที่ชื่อภูมิใจไทยแน่นอน​ ขอให้อาจารย์เสรีสบายใจได้ ส่วนเรื่องสูตรรวมรัฐบาล 9 พรรค โดยไม่ง้อเสียง สว. ผมไม่ทราบที่มา เพราะตอนนี้ยังไม่ได้มีการพูดคุยกันเลย และตั้งแต่ผมไปพูดคุยกับพรรคเพื่อไทยเมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม ​ที่ผ่านมา​ ก็ยังไม่ได้มีการติดต่อนัดพูดคุยกันอีกเลย

เมื่อถามว่าพรรคผู้จัดตั้งรัฐบาลจะไปเคลียร์พรรคก้าวไกลออกไปหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ตนเองไม่ขอแสดงความคิดเห็น เพราะเราไม่ใช่ผู้จัดตั้งรัฐบาล แต่เอาเป็นว่าถ้าเป็น MOU 8 พรรค แล้วยังมีพรรคก้าวไกลอยู่ ภูมิใจไทยไม่สามารถร่วมได้

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้