หน้าแรก การเมือง ‘ช่อ’ ชี้ฝ่ายกดดันไม่ใช่ อนาคตใหม่ แต่เป็นศาล! ปมคดีเงินกู้ ย้ำไม่มีอำนาจยุบพรรค

‘ช่อ’ ชี้ฝ่ายกดดันไม่ใช่ อนาคตใหม่ แต่เป็นศาล! ปมคดีเงินกู้ ย้ำไม่มีอำนาจยุบพรรค

407
แชร์ข่าวนี้

อนาคตใหม่ ยืนยันไม่กดดัน ผลวินิจฉัย คดีเงินกู้ 191.2 ล้าน “ช่อ” ชี้ศาลไม่มีอำนาจยุบพรรค ต้องพิสูจน์ว่าไม่ใช่เครื่องมือนักการเมือง

วันที่ 20 ก.พ. น.ส.พรรณิการ์ วานิช ส.ส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคอนาคตใหม่ (อนค.) เปิดเผยว่า ในวันที่ 21 ก.พ. ศาลรัฐธรรมนูญจะมีคำวินิจฉัยคดีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ยื่นคำร้องขอให้วินิจฉัยเพื่อมีคำสั่งยุบพรรคอนาคตใหม่ จากการกู้เงิน นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรค 191.2 ล้านบาท

น.ส.พรรณิการ์ กล่าวต่อว่า แกนนำพรรคและส.ส.พรรคทั้งหมด จะมาร่วมฟังคำวินิจฉัยพร้อมกัน ที่ทำการพรรค โดยไม่เดินทางไปยังศาลรัฐธรรมนูญ โดยในช่วงเช้ามีการประชุมร่วมรัฐสภา เมื่อประชุมเสร็จ ส.ส.พรรคจะเดินทางมาที่พรรค ขณะเดียวกันที่พรรคจะมีกิจกรรมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นผู้มีอุดมการณ์เดียวกัน

น.ส.พรรณิการ์ กล่าวอีกว่า พรรคยังขายสินค้าระดมทุน สมัครสมาชิกพร้อมบัตรรุ่นพิเศษ Limited Edition สำหรับผู้สมัครสมาชิกใหม่ หรือต่ออายุสมาชิกในวันที่ 21 ก.พ.เท่านั้น ยืนยันว่าศาลรัฐธรรมนูญไม่มีอำนาจยุบพรรค ในวันที่ 21 ก.พ. ฝ่ายกดดันไม่ใช่พรรค แต่เป็นศาลรัฐธรรมนูญที่ต้องพิสูจน์ว่าเป็นองค์กรอิสระ ไม่ใช่เครื่องมือทางการเมือง


แชร์ข่าวนี้