หน้าแรก สังคม พิษโควิด-19 ผู้โดยสารบนเครื่องบินเหลือแค่ 2 คน กัปตันเชิญมานั่งชั้นธุรกิจ

พิษโควิด-19 ผู้โดยสารบนเครื่องบินเหลือแค่ 2 คน กัปตันเชิญมานั่งชั้นธุรกิจ

512
แชร์ข่าวนี้

โลกออนไลน์แห่แชร์คลิปบนเครื่องบิน เส้นทางออสโล-กรุงเทพฯ เมื่อผู้โดยสารเหลือเพียงแค่ 2 ท่าน กัปตันจึงเชิญผู้โดยฯทั้งคู่ มานั่งในชั้นธุรกิจ พร้อมทั้งประกาศชื่อต้อนรับ 

จากกรณีที่สำนักงานการบินพลเรือนของไทย (กพท.) ออกมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ โรคโควิด-19 (COVID-19) โดยเริ่มมีผลบังคับใช้ ตั้งแต่วันที่ 22 มี.ค. 2563 มีความว่า “การเดินทางเข้ามายังราชอาณาจักรไทย จำเป็นต้องมี ใบรับรองแพทย์ และ ในกรณีที่ผู้โดยสารถือสัญชาติไทยต้องมีใบรับรองจากสถานทูตฯ เพิ่มเข้ามาอีกด้วย”

ล่าสุด (24 มี.ค.) โลกออนไลน์มีการแชร์คลิปจากเฟซบุ๊ก Nattavan Thongtham NaAyudhaya  แอร์โฮสเตสของสายการบินไทย เป็นคลิปบนเครื่องบินขากลับจากประเทศนอร์เวย์ เส้นทาง ออสโล -กรุงเทพฯ ซึ่งเหลือผู้โดยสารเพียง 2 คน กัปตันจึงเชิญทั้งสองมานั่งชั้นธุรกิจ (Business Class) พร้อมประกาศชื่อต้อนรับ

ผู้โพสต์อธิบายเพิ่มเติมว่า ก่อนหน้านี้ลูกเรือได้จัดที่นั่งให้ผู้โดยสารห่างกัน 2 แถว ตามมาตรการ Social Distancing หรือ การเว้นระยะห่างทางสังคม แต่ทางผู้โดยสารมาด้วยกันจึงเลือกที่จะนั่งแบบนี้

เจ้าของคลิป ยังระบุด้วยว่า ผู้โดยสารทั้งสองคนน่ารักมาก และดีใจมากที่ได้กลับบ้าน เพราะต้องขับรถไปอีกเมืองเพื่อไปหาหมอเอาใบรับรองแพทย์ เนื่องจากในเมืองออสโลคิวหมอเต็มหมด และต้องนัดล่วงหน้าถึง 3 วัน

ขอขอบคุณ

วิดีโอ :เฟซบุ๊ก Nattavan Thongtham NaAyudhaya


แชร์ข่าวนี้