หน้าแรก สังคม พ่อ “อนิก” รอง บก.ข่าว AP เสียชีวิตจากโควิด-19 เผย หากลูกชายอยู่ไทยคงไม่ตาย

พ่อ “อนิก” รอง บก.ข่าว AP เสียชีวิตจากโควิด-19 เผย หากลูกชายอยู่ไทยคงไม่ตาย

476
แชร์ข่าวนี้

จากกรณี นายอนิก เจษฎานันท์ วัย 51 ปี รองบรรณาธิการข่าวไอทีของสำนักข่าว AP เป็นคนไทยรายที่ 3 ในสหรัฐฯ ที่เสียชีวิตจากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) หรือ เชื้อโควิด-19 ขณะเข้ารับการรักษาพยาบาล ที่โรงพยาบาลในเมืองแมนฮัตตัน รัฐนิวยอร์ก เมื่อวันที่ 3 เม.ย.ที่ผ่านมา

ล่าสุดในเฟซบุ๊กของ นายประวิทย์ อนุศิริ นายกสมาคมนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ไทย โพสต์ข้อความอ้างอิงจากการพูดคุยกับ นพ.อดิศักดิ์ เจษฎานันท์ บิดาของนายอนิก โดยระบุว่า “ถ้าอนิก เจษฎานันท์ อยู่เมืองไทย เขาอาจไม่ตาย” ข้อความทั้งหมดระบุว่า

“นพ.อดิศักดิ์ เจษฎานันท์ ศิริราชรุ่น 69 เพิ่งสูญเสียลูกชายไปเมื่อ 3 เม.ย. เล่าว่า เมื่อวานนี้ เป็นวันที่สุดของชีวิตวันหนึ่ง เมื่อได้รับโทรศัพท์จาก รพ.ที่นิวยอร์กบอกว่าลูกชายคนโต นิก เสียชีวิตด้วย Covid ไม่นึกไม่ฝันว่าเหตุการณ์นี้จะเกิดกับตัวเอง เพราะลูกเพิ่งครบรอบวันเกิดครบ 51 ปีเมื่อสองอาทิตย์ที่ผ่านมา เป็นคนแข็งแรง วิ่งมาราธอนปีละหลายครั้ง รักษาสุขภาพ และ follow Guideline ตามกฎเกณฑ์ระหว่างโรคระบาดอย่างเคร่งครัด
เราสี่คนพ่อ แม่ ลูก อยู่กันคนละขั้วโลกช่วงนี้ พ่ออยู่เมืองไทย แม่อยู่ NJ แกรี่ ลูกคนเล็กอยู่ แคลิฟอร์เนียร์ นิก อยู่นิวยอร์ก ซึ่งเป็น Epicenter

เราไม่สามารถไปหากันได้ แม้ในยามจำเป็น เพราะไม่รู้ว่าใครจะเป็นคนนำเชื้อ ทั้งๆที่ไม่มีอาการก็จริง ได้แต่ส่งข่าวสื่อสารกัน นิกเสียชีวิตเร็วมาก หลังจากมีอาการสองอาทิตย์ที่แล้ว ก็ไปหาหมอ ตรวจพบว่าเป็น Covid หมอให้อยู่บ้าน Quarantine ตัวเอง หลังจากนั้น ไป follow up ก็ยังไม่มีอาการที่จะต้องเข้า รพ.ให้มาพักที่บ้านต่อ เพรานิวยอร์กสถานการณ์รุนแรงมาก ต้องคนที่อาการน่าเป็นห่วงถึงจะได้เข้า รพ. รุ่งขึ้นสองวันต่อมา คือเมื่อวานนี้ นิกหายใจไม่ค่อยดีเลยไป รพ.ตอนเช้า เขียน text ส่งข่าวถึงกัน ติ๋มก็คิดว่าเขาอยู่ในมือหมอแล้วคงจะ OK นิกยังเขียนมาบอกว่าเขาจะต้อง on ventilator อีกสองชั่วโมงต่อมา หมอก็โทรศัพท์มาบอกข่าวร้ายที่สุดในชีวิต ถ้าอนิก เจษฎานันท์ อยู่เมืองไทย เขาอาจไม่ตาย”

ขอขอบคุณ

ภาพ :AP


แชร์ข่าวนี้