หน้าแรก เศรษฐกิจ ชาวเน็ตถกสนั่น ทำไมเดือนนี้ค่าไฟแพง สนธิรัตน์ รับทราบเชิญ กกพ. คุยด่วน

ชาวเน็ตถกสนั่น ทำไมเดือนนี้ค่าไฟแพง สนธิรัตน์ รับทราบเชิญ กกพ. คุยด่วน

411
แชร์ข่าวนี้

ชาวเน็ตถกสนั่นโซเชียล ถามกันเยอะ ทำไมเดือนนี้ #ค่าไฟแพง ด้าน “สนธิรัตน์” รมต.กระทรวงพลังงาน รับทราบเชิญ กกพ. คุยด่วน

เมื่อวันที่ 19 เม.ย. 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกออนไลน์มีการพูดถึงบิลค่าไฟประจำเดือน เม.ย.กันเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้ทวิตเตอร์ คำว่า #ค่าไฟแพง ติดเทรนด์ทวิตเตอร์เป็นอันดับหนึ่ง ซึ่งหลายคนบอกว่า ค่าไฟเดือนนี้แพงกว่าปกติถึง 2 เท่า ซึ่งมีคนดังหลายๆ คนได้โพสต์ภาพบิลค่าไฟเดือนนี้ และสอบถามถึงสาเหตุที่ค่าไปเดือนนี้แพงเป็นพิเศษ

อย่างไรก็ตาม เดือนเมษายน ถือเป็นช่วงฤดูร้อนของประเทศ และเดือนนี้ถือเป็นเดือนที่ร้อนจัดที่สุดในฤดู ทำให้เครื่องใช้ไฟฟ้า เช่น ตู้เย็น และแอร์ทำงานหนักขึ้นเป็น 2 เท่า ขณะเดียวกันการระบาดของไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้ประชาชนจำนวนมากต้องหยุดอยู่บ้าน หรือ ทำงานที่บ้านก็เป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่ทำให้มีการใช้ไฟฟ้ามากขึ้น

ล่าสุด นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ได้โพสต์ข้อความผ่านแฟนเพจเฟซบุ๊กว่า “พรุ่งนี้ผมเชิญ กกพ. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาประชุมหาแนวทางมาตรการเรื่องค่าไฟฟ้า เพิ่มเติมจากที่ได้มีหลายมาตรการออกไปแล้ว เรื่องนี้ไม่ได้นิ่งนอนใจครับ”

พรุ่งนี้ผมเชิญ กกพ. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาประชุมหาแนวทางมาตรการเรื่องค่าไฟฟ้า เพิ่มเติมจากที่ได้มีหลายมาตรการออกไปแล้ว เรื่องนี้ไม่ได้นิ่งนอนใจครับ

โพสต์โดย สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เมื่อ วันเสาร์ที่ 18 เมษายน 2020

แชร์ข่าวนี้