หน้าแรก เศรษฐกิจ สรุปมาตรการ ช่วยเหลือประชาชนช่วง “โควิด-19” เช็กชัดๆ ใครได้สิทธิ์ไหนบ้าง

สรุปมาตรการ ช่วยเหลือประชาชนช่วง “โควิด-19” เช็กชัดๆ ใครได้สิทธิ์ไหนบ้าง

662
แชร์ข่าวนี้

รวมมาตรการช่วยเหลือและเยียวยา ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาด “โควิด-19” เช็กชัดๆ ใครได้สิทธิ์อันไหนบ้าง

จากเหตุการณ์การระบาดของ ไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ “โควิด-19” (COVID-19) โดยเริ่มจากเมืองอู่ฮั่น ในประเทศจีน และต่อมาระบาดไปอีกหลายเมือง จนปัจจุบันพบผู้ป่วยติดเชื้อและเสียชีวิตจำนวนมากในหลายประเทศ ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น

ทั้งนี้ “ทีมข่าวไทยรัฐออนไลน์” ขอรวมมาตรการช่วยเหลือและเยียวยา ผู้ที่ได้รับผลกระทบ จากสถานการณ์การแพร่ระบาด “โควิด-19” ดังต่อไปนี้

มาตรการเยียวยา 5,000 บาท

รัฐบาลเปิดมาตรการเยียวยาลูกจ้างชั่วคราว อาชีพอิสระ นอกระบบประกันสังคม ที่ได้รับผลกระทบจากเชื้อไวรัสโควิด-19 (COVID-19) จะได้รับเงินสนับสนุนรายละ 5,000 บาทต่อเดือน โดยต้องลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com เท่านั้น

ช่วยเหลือผู้ใช้ไฟฟ้า

การไฟฟ้านครหลวง (MEA) และ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) เปิดให้ลงทะเบียนเพื่อขอรับเงินคืนประกันการใช้ไฟฟ้าได้ตั้งแต่วันที่ 25 มี.ค. 2563 เป็นต้นไป โดยไม่มีการปิดลงทะเบียน

ช่วยเหลือผู้ใช้น้ำ

การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) เปิดลงทะเบียนคืนเงินประกันการใช้น้ำประปาทางช่องทางออนไลน์ตั้งแต่วันที่ 15 เม.ย. 2563 เป็นต้นไป โดยไม่มีวันสิ้นสุดการลงทะเบียน

เงินกู้ฉุกเฉิน

ธนาคารออมสิน และ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ออกสินเชื่อฉุกเฉินรองรับคนหลุดเกณฑ์ ลงทะเบียนเราไม่ทิ้งกัน ปล่อยเงินกู้ฉุกเฉิน 10,000 บาทต่อราย ดอกเบี้ย 0.1% ต่อเดือน

ช่วยหางานให้ผู้ว่างงาน

กรมการจัดหางาน จัดโครงการจ้างงานเพื่อลดผลกระทบจากการแพร่ระบาดของ “โควิด-19” โดยจ้างงานผู้ว่างงานทั่วไป โดยเฉพาะกลุ่มแรงงานนอกระบบ (ผู้มีงานทำที่ไม่ได้รับความคุ้มครองหรือไม่มีหลักประกันทางสังคมจากการทำงาน) ที่ได้รับผลกระทบจากทั่วประเทศ

แจกเน็ตฟรี 10 GB

คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ได้เห็นชอบแนวทางการลดภาระค่าใช้จ่ายของประชาชน ด้วยการให้ประชาชนได้ใช้อินเทอร์เน็ตบนมือถือเพิ่มอีก 10 กิกะไบต์ ฟรีเป็นเวลา 30 วัน


แชร์ข่าวนี้