หน้าแรก เศรษฐกิจ ‘จุรินทร์’ เตรียมเจรจาเอกชน ลดราคาสินค้าช่วยประชาชน ลอต 2

‘จุรินทร์’ เตรียมเจรจาเอกชน ลดราคาสินค้าช่วยประชาชน ลอต 2

409
แชร์ข่าวนี้

‘จุรินทร์’ ประกาศเตรียมเปิด ‘พาณิชย์ลดราคาช่วยประชาชน’ ลอต 2 อีกรอบปลายสัปดาห์นี้ โดยสินค้าและภาคเอกชนใดบ้างเข้าร่วมกับกระทรวง เพื่อแจ้งให้ประชาชนได้ซื้อของดีราคาถูก

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 20 เม.ย.63 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พาณิชย์ ตรวจเยี่ยม Tops market ในห้างเซ็นทรัล ตามโครงการความร่วมมือระบายสินค้าเกษตร-ผลไม้ และยังได้ตรวจเยี่ยมติดตามงาน กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ ตาม “โครงการพาณิชย์ลดราคาเพื่อประชาชน”

โดย นายจุรินทร์ ตรวจเยี่ยมรายการลดราคาตามโครงการอย่างละเอียด ในทุกชั้นวางสินค้าร่วมรายการ พร้อมทักทายประชาชนที่มาซื้อของ และกล่าวว่า เรื่องปรับลดราคาสินค้าลงมาจาก 72 รายการเริ่มตั้งแต่วันที่ 16 เม.ย.63 โดยลดจาก 5- 58% เป็นต้นไป คือระยะเวลา จาก 16 เม.ย. – 30 มิ.ย.2563 นั้นถือเป็นลอตที่หนึ่ง

และขณะนี้กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ ได้ประสานกับภาคเอกชนต่อเนื่อง และได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดีในการปรับลดราคาสินค้าอย่างน้อยในหมวดสำคัญ ทั้งหมวดอาหารเครื่องดื่ม หมวดอาหารปรุงสำเร็จรูป แช่แข็ง หมวดซอสปรุงรส หมวดของใช้ในชีวิตประจำวัน หมวดผลิตภัณฑ์ซักล้าง และหมวดผลิตภัณฑ์ชำระร่างกายรวม 6 หมวด ซึ่งขณะนี้กรมการค้าภายในจะได้ประสานงานกับผู้ผลิตและภาคการตลาดขออีก คาดว่าจะสามารถปรับลดราคาลงมาเพิ่มเติมได้อีกในหลายรายการสินค้าในลอตที่สองภายในสัปดาห์นี้

“ซึ่งจะเรียนให้ทราบต่อไปว่ามีรายการสินค้าอะไรบ้างที่จะปรับลดลงมาเพิ่มเติมได้อีก และมีภาคเอกชนรายใดบ้างที่เข้ามาร่วมกับกระทรวงพาณิชย์จัดทำโครงการพาณิชย์ลดราคาช่วยประชาชน ลอตที่สอง” นายจุรินทร์ กล่าว


แชร์ข่าวนี้