หน้าแรก การเมือง หญิงหน่อย หวั่นเงินกู้ 1.9 ล้านล้าน กลายเป็น “ตีเช็คเปล่าให้รัฐบาล”

หญิงหน่อย หวั่นเงินกู้ 1.9 ล้านล้าน กลายเป็น “ตีเช็คเปล่าให้รัฐบาล”

577
แชร์ข่าวนี้

สุดารัตน์ หวั่นเงินกู้ 1.9 ล้านล้าน เป็นการตีเช็คเปล่าให้รัฐบาล ยันต้องเยียวยา-ฟื้นฟูเศรษฐกิจ จี้เปิดประชุมสภาสมัยวิสามัญ-ชี้แจงการใช้เงินทุก 3 เดือน

วันนี้ (29 เม.ย.) คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย(พท.) โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า เงินกู้ 1.9 ล้านล้านบาท เป็นการกู้สูงสุดในประวัติศาสตร์ชาติไทย พท.จะไม่ยอมให้เป็นการตีเช็คเปล่า ให้รัฐบาลไปใช้อย่างไร้ประสิทธิภาพและไม่โปร่งใส เงินกู้ 1.9 ล้านล้านบาท

รัฐบาลต้องใช้เพื่อเยียวยาความเดือดร้อนประชาชนจากการที่รัฐบาลสั่งปิดกิจการต่างๆ อย่างทั่วถึง รวดเร็ว ลดความเสียหายทางธุรกิจ และฟื้นฟูเศรษฐกิจที่เสียหายจากโควิด-19 และลงทุนเพื่อธุรกิจสำหรับอนาคต หลังโควิด-19

โดยการสร้างโครงสร้างพื้นฐานเพื่อรับการเปลี่ยนแปลงการใช้ชีวิตและการทำธุรกิจที่จะเป็น New Normal เพื่อพลิกวิกฤตครั้งนี้ให้เป็นโอกาสในการสร้างรายได้ให้คนไทยให้ได้ โดยเฉพาะโครงสร้างพื้นฐานด้านสาธารณสุข

คุณหญิงสุดารัตน์ ระบุด้วยว่า เราขอเสนอให้รัฐบาลดำเนินการและชี้แจงข้อมูลต่างๆ ให้ประชาชนได้รับทราบอย่างเป็นรูปธรรมดังนี้

1.การปรับเกลี่ยงบประมาณปี 2563และ2564 รัฐบาลดึงเงินกลับมาใช้แก้ปัญหาโควิด-19 ได้จำนวนเท่าไร และนำมาชดเชยเพื่อปรับลดวงเงินกู้ 1.9 ล้านล้านบาทได้จำนวนเท่าไร

2.ขอให้รัฐบาลแสดงวิสัยทัศน์ รายละเอียดให้ประชาชนได้อุ่นใจ ว่าจะใช้เงินกู้นี้ เพื่อประโยชน์ต่อประชาชนอย่างคุ้มค่ามากที่สุดอย่างไรและรายงานการใช้เงินกู้ให้รับทราบทุก 3 เดือน

3.รัฐบาลต้องเปิดประชุมสภาวิสามัญทันทีที่ข้อกำหนดทางสาธารณสุขเอื้ออำนวย เพื่อให้ส.ส.ได้ร่วมคิด ร่วมตรวจสอบ และช่วยกันหาแนวทางที่ดีที่สุดในการใช้เงินกู้ครั้งนี้ เพื่อเยียวยาประชาชน และพลิกพื้นเศรษฐกิจไทยให้ได้ประโยชน์สูงสุด

ขอขอบคุณ : ข่าวสด


แชร์ข่าวนี้