หน้าแรก การเมือง ผบ.ทบ.เตรียมโรงแรมที่กรุงเทพฯ กักตัว 151 ทหารไทยกลับจากฝึกฮาวาย

ผบ.ทบ.เตรียมโรงแรมที่กรุงเทพฯ กักตัว 151 ทหารไทยกลับจากฝึกฮาวาย

498
แชร์ข่าวนี้

ผบ.ทบ. เตรียมโรงแรมใน กทม. กักตัว 151 ทหารไทย หลังกลับจากฝึก LF2020 ที่ฮาวาย ขณะ มทภ.2 ยันไม่ใช้พื้นที่โคราช State Quarantine

พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก ร่วมประชุมหารือถึงมาตรการรองรับการเดินทางกลับของกำลังพลกองทัพบก 151 นาย  ที่ จะเสร็จสิ้นการฝึก  Lightning Forge Exercise 2020 (LF 2020) รัฐฮาวาย ประเทศสหรัฐอเมริกา มีกำหนดการเดินทางกลับถึงประเทศไทยในวันที่ 22 กรกฎาคมนี้

ที่ประชุมได้กำหนดมาตรการในการตรวจร่างกายและสุขภาพของกำลังพลก่อนที่จะเดินทางขึ้นเครื่องกลับเข้ามาเมืองไทย และทันทีที่เดินทางมาถึงจะต้องเข้ารับการตรวจ หาเชื้อ และเข้าที่พักตามมาตรการกักตัวของรัฐบาลทันที

โดย ทบ.ได้จัดเตรียมสถานที่ คือ โรงแรมที่กองทัพบกใช้เป็นพื้นที่กักกันโรคแห่งรัฐ (State Quarantine) ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ในความรับผิดชอบของกองทัพบก

ขณะที่ พล.ท.ธัญญา เกียรติสาร แม่ทัพภาคที่ 2 กล่าวถึงเอกสารที่มีการเผยแพร่ของทาง จ.นครราชสีมา ที่จะนำทหารทั้ง 151 นาย กลับมาเข้าพักใน จ.นครราชสีมา นั้น ว่า ทหารทั้ง 151 นาย เป็นกำลังพลจากกองทัพภาคที่ 2 ซึ่งเดินทางไปร่วมการฝึกที่ฮาวาย เมื่อเดินทางกลับมายังประเทศไทยจะเข้ารับมาตรการพื้นที่กักกันโรค ที่ กทม.ทันที ตามที่ ศบค. กำหนด จะไม่ใช้สถานที่ใดที่ จ.นครราชสีมา โดยเอกสารที่มีการปล่อยออกมา เป็นเพียงการหารือมาตรการร่วมกับผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ก่อนหน้านี้เท่านั้น

cr. sanook


แชร์ข่าวนี้