หน้าแรก การเมือง ทำเนียบแน่น! แห่รอ “สมคิด-4 กุมาร” ลาออก “บิ๊กตู่” งง ยังไม่ทราบข่าว

ทำเนียบแน่น! แห่รอ “สมคิด-4 กุมาร” ลาออก “บิ๊กตู่” งง ยังไม่ทราบข่าว

530
แชร์ข่าวนี้

เมื่อวันที่ 16 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบรรยากาศที่ทำเนียบรัฐบาล บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก ตั้งแต่เวลา 07.30 น. มีผู้สื่อข่าวทั้งไทย และ ต่างประเทศมาปักหลัก รอฟังการแถลงข่าวลาออก ของรัฐมนตรี กลุ่ม 4 กุมาร

คือ นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม และนายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง

จะเข้ามายื่นหนังสือลาออกต่อนายดิสทัต โหตระกิตย์ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ซึ่งเดิมกำหนดไว้เวลา 08.00 น. แต่ได้เปลี่ยนมาเป็นช่วงเวลาระหว่าง 09.00 – 10.00 น.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อทั้ง 4 คน เดินทางมาถึงทำเนียบรัฐบาลจะขึ้นตึกไทยคู่ฟ้า พบกับนายดิสทัต เพื่อยื่นหนังสือในทันที หลังที่ยื่นหนังสือเสร็จแล้ว จะเดินมายังห้องทำงานของนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ที่ตึกบัญชาการ 1 เพื่อพูดคุยหารือกันสักครู่ก่อนที่จะแถลงข่าวถึงเหตุผลของการลาออกในครั้งนี้

ทั้งนี้ เมื่อเวลา 06.45 น. ที่ท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 (บน.6) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวเพียงสั้นสั้นเมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงกรณี เรื่อง 4 กุมารยื่นใบลาออก ว่า “ยังไม่เห็นข่าว ยังไม่ได้เข้าทำเนียบ”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าทางด้าน พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ก็ได้เพียงแต่ยิ้ม และไม่พูดอะไร ก่อนที่จะเดิน เข้าไปภายในห้องรับรองเพื่อเดินทางไปยังท่าอากาศยานทหาร กองบิน 21 ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี เพื่อไปตรวจราชการที่จังหวัดศรีสะเกษ

cr. ข่าวสด


แชร์ข่าวนี้