หน้าแรก กีฬา สิ้นสุดการรอคอย! ลีดส์ ยูไนเต็ด การันตีเลื่อนชั้นขึ้นพรีเมียร์ลีกซีซั่นหน้า

สิ้นสุดการรอคอย! ลีดส์ ยูไนเต็ด การันตีเลื่อนชั้นขึ้นพรีเมียร์ลีกซีซั่นหน้า

371
LEEDS, ENGLAND - JULY 16: Leeds United players celebrates after the final whistle during the Sky Bet Championship match between Leeds United and Barnsley at Elland Road on July 16, 2020 in Leeds, England. (Photo by Alex Dodd - CameraSport/Getty Images)
แชร์ข่าวนี้

“ยูงทอง” ลีดส์ ยูไนเต็ด ในที่สุดก็ได้หวนคืนสู่เวทีพรีเมียร์ลีกอีกครั้ง ภายหลังรองจ่าฝูง เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน บุกไปพลาดท่าพ่ายแพ้ให้กับฮัดเดอร์สฟิลด์ ทาวน์ 1-2 ในเกมวันศุกร์

ทีมของกุนซือ มาร์เซโล บิเอลซา สามารถเอาชนะบาร์นสลีย์ ไปเมื่อวันพฤัสบดี 1-0 และทันทีที่ เวสต์บรอมวิช ที่ต้องลงเล่นในวันถัดมา (วันศุกร์) เอาชนะฮัดเดอร์สฟิลด์ ทาวน์ ไม่ได้ ส่งผลให้ทีมยูงทองการันตีการเลื่อนชั้นกลับขึ้นมาเล่นในลีกสูงสุดอีกครั้ง

สิ้นสุดการรอคอยมาอย่างยาวนาน 16 ปีที่จะได้หวนคืนกลับไปเล่นบนลีกสูงสุดเป็นหนแรกนับตั้งแต่ปี 2004 ภายหลังสโมสรจวนเจียนจะได้เลื่อนชั้นอยู่หลายปี โดยตลอดระยะเวลา 16 ปีในลีกรอง ทัพยูงทอง เคยจมดิ่งตกต่ำสุดขีดถึงขั้นตกไปเล่นในลีกวันอยู่ 3 ซีซั่น ระหว่างปี 2007-2010

การเลื่อนชั้นหนนี้ หมายความว่า ในปีหน้า แฟนบอลจะได้ดูเกมสนุก เมื่อทีมยูงทองจะได้กลับมาขับเคี่ยวเผชิญหน้ากับคู่รักคู่แค้นดั้งเดิมอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในลีกอีกครั้ง

สำหรับสถานการณ์ในเดอะ แชมเปี้ยนชิพ โค้งสุดท้ายขณะนี้ ลีดส์ นำเป็นจ่าฝูง มี 87 คะแนน เหลือเกมในมือ 2 นัด ขณะที่ เวสต์บรอม ยังอยู่อันดับ 2 (82 คะแนน) เหลืออีกนัดเดียว หมดสิทธิ์ลุ้นแชมป์ไปแล้ว แต่อาจไม่ได้เลื่อนชั้นอัตโนมัติ ถ้าหากอันดับ 3 อย่าง เบรนท์ฟอร์ด (81 คะแนน) ไม่พลาดใน 2 นัดที่เหลืออยู่

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้