หน้าแรก กีฬา เดินหน้าสร้างสถิติอีก! “โรนัลโด้” ยิงครึ่งร้อยเร็วสุดในประวัติศาสตร์กัลโช่

เดินหน้าสร้างสถิติอีก! “โรนัลโด้” ยิงครึ่งร้อยเร็วสุดในประวัติศาสตร์กัลโช่

400
แชร์ข่าวนี้

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวยิงตัวเก่งของ “ม้าลาย” ยูเวนตุส สโมสรดังแห่งศึกกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี เดินหน้าสร้างสถิติต่อเนื่องที่ทำให้ทุกคนต้องทึ่ง หลังกดประตูให้ต้นสังกัดครบ 50 ประตู บนลีกสูงสุดอิตาลี เมื่อคืนวันจันทร์ที่ 20 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

โดยในนัดล่าสุด แข้งวัย 35 ปี สามารถทำคนเดียว 2 ประตู ในเกมที่ต้นสังกัดเปิดบ้านเอาชนะ ลาซิโอ 2-1 ถือเป็นนักเตะที่ทำประตูได้ครบ 50 ประตูเร็วที่สุดในประวัติศาสตร์วงการลูกหนังอิตาลีจากการลงเล่นเพียง 61 เกม

สำหรับสถิติการทำประตูครบ 50 ลูก แบ่งเป็น 21 ประตู จากฤดูกาลก่อน และอีก 30 ประตู จากการลงเล่นในซีซั่นนี้ ซึ่งเจ้าตัวกำลังมีลุ้นคว้าตำแหน่งดาวซัลโวหลังยิงเท่ากับ ชิโร่ อิมโมบิเล่ ศูนย์หน้าตัวเก่งของ ลาซิโอ ที่ 30 ประตูเท่ากัน โดยเหลือการแข่งขันอีก 4 เกม

นอกจากนี้เจ้าตัวยังสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักเตะที่ยิงครบ 50 ประตู ครบทั้ง 3 ลีกใหญ่ ประกอบด้วย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 84 ประตู (พรีเมียร์ลีก อังกฤษ), เรอัล มาดริด 311 ประตู (ลา ลีกา สเปน) และ ยูเวนตุส 51 ประตู (กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี)

ที่ผ่านมา กัปตันทีมชาติโปรตุเกส เคยสร้างประวัติศาสตร์ คว้าแชมป์ได้ 3 ลีกใหญ่ และคว้ารางวัลแข้งยอดเยี่ยมได้ทั้ง 3 ลีกใหญ่ยุโรป ประกอบด้วย พรีเมียร์ลีก อังกฤษ, ลา ลีกา สเปน และกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ซึ่งถือเป็นนักเตะรายแรกในประวัติศาสตร์ลูกหนังที่สามารถทำได้

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้