หน้าแรก การเมือง ลือสนั่น! หลังเพลิงไหม้ จยย.ทำเนียบ ผงะ วิญญาณ ตร. มาทวงสัญญา

ลือสนั่น! หลังเพลิงไหม้ จยย.ทำเนียบ ผงะ วิญญาณ ตร. มาทวงสัญญา

611
แชร์ข่าวนี้

แจงเหตุไฟไหม้ จักรยานยนต์ ทำเนียบฯมาจากไฟฟ้าช็อตที่รถจักรยานยนต์ Honda Wave ของตำรวจ “หึ่ง” วิญญานตำรวจทวงสัญญา ยังไม่ได้ทำบุญให้

เมื่อวันที่ 6 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากเหตุเพลิงไหม้รถจักรยานยนต์ ที่จอดอยู่ใกล้กับอาคารกองรักษาการณ์ตำรวจประจำทำเนียบรัฐบาล ใกล้กับประตู 5 ฝั่งถนนราชดำเนิน ทำให้จักรยานยนต์เสียหาย เสียหายถึง 4 คัน นั่น ล่าสุด น.ส. นัทรียา ทวีวงศ์ ผู้อำนวยการสำนักโฆษก สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี (สลน.) เปิดเผยว่า

กรณีเกิดไฟไหม้รถจักรยานยนต์ที่ทำเนียบรัฐบาล บริเวณที่จอดรถประตู 5 นั้น สาเหตุเกิดจากไฟฟ้าช็อตที่รถจักรยานยนต์ Honda Wave ของตำรวจ จากนั้นลุกลามไปอีก 3 คัน แต่เสียหายมาก 2 คัน อีก 2 คัน เสียหายเล็กน้อย ทราบว่าเป็นรถของตำรวจสันติบาลประจำทำเนียบ และหน่วยงานได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง และป้องกันไม่ให้เกิดเหตุแบบนี้ขึ้นอีก

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น ได้มีการวิพากษ์วิจารณ์กันหลากหลายในกลุ่มของเจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาล ประจำทำเนียบรัฐบาล ถึงสาเหตุที่เกิดไฟไหม้รถจักรยานยนต์ในช่วงกลางดึก ประเด็นหนึ่งที่วิพากวิจารณ์อย่างมาก ว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น อาจเป็นการมาทวงสัญญาของเจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาล ที่ประจำการทำเนียบรัฐบาล

แต่ได้ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตจากรถจักรยานยนต์ก่อนหน้านี้ แต่ไม่ใช่เจ้าของรถจักรยานยนต์ที่ไฟไหม้ ซึ่งนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ในทำเนียบรัฐบาลสัญญาว่าจะทำบุญเพื่ออุทิศส่วนกุศลให้ แต่เนื่องจากติดสถานการณ์การการแพร่ระบาด โควิด-19 จึงยังไม่ได้มีการทำบุญอุทิศส่วนกุศล

cr. ข่าวสด


แชร์ข่าวนี้