หน้าแรก การเมือง ตอกกลับเพื่อไทย! นายกฯ รู้ดีวิธีแก้ปัญหาปท.ชี้แจงได้

ตอกกลับเพื่อไทย! นายกฯ รู้ดีวิธีแก้ปัญหาปท.ชี้แจงได้

324
แชร์ข่าวนี้

นายชนะศักดิ์ อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีนายเลิศศักดิ์ พัฒนชัยกุล ส.ส.เพื่อไทย ในฐานะกรรมการบริหารและคณะทำงานเศรษฐกิจพรรควิจารณ์การแก้ไขปัญหาราคาน้ำมันของนายกรัฐมนตรี พร้อมกับรอซักฟอกรัฐบาล โดยระบุว่าขอบคุณที่พรรคเพื่อไทยมีข้อเสนอแนะมา แต่การแก้ไขปัญหาทุกปัญหา รวมถึงการแก้ไขปัญหาราคาน้ำมันนั้นนายกรัฐมนตรีและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทราบดีว่าจะต้องดำเนินการอย่างไร

ทั้งนี้ ที่ผ่านจะเห็นว่า นายกรัฐมนตรีและรัฐบาล พยายามหาวิธีการแก้ไขปัญหาอย่างเต็มที่ มีการพยุงราคาน้ำมัน ออกมาตรการช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อย ทั้งมีแผนที่จะแก้ไขปัญหา

“ขอให้นายเลิศศักดิ์ เข้าใจสถานการณ์ทั้งในและต่างประเทศด้วยว่าเกิดอะไรขึ้น และส่งผลกระทบในด้านใดบ้าง ซึ่งเป็นถึงทีมเศรษฐกิจของพรรคน่าจะเข้าใจเรื่องนี้ดี ทั้งนี้ การที่พรรคเพื่อไทยจะนำประเด็นนี้ไปอภิปรายไม่ไว้วางใจก็สามารถทำได้อยู่แล้ว แต่มั่นใจว่านายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรี ไม่หนักใจ สามารถชี้แจงได้อย่างแน่นอน ไม่ใช่เรื่องของน้ำมันแพง แต่จะสามารถชี้แจงได้ทุกเรื่อง

ในทางกลับกันการที่พรรคเพื่อไทยจะนำข้อมูลมาอภิปรายนั้นก็ขอให้เป็นข้อมูลที่เป็นข้อเท็จจริง เป็นไปอย่างสร้างสรรค์ ไม่ใช่ว่าจะอาศัยใช้เวทีอภิปรายไม่ไว้เพียงเพื่อมากล่าวหาโจมตีนายกฯและรัฐบาลอย่างเดียว ซึ่งขณะนี้ในเวลาที่เหลือของนายกฯควรมาช่วยกันแก้ไขปัญหา ไม่ใช่เน้นโจมตีทางการเมือง”

ทั้งนี้ อยากให้นายเลิศศักดิ์ กลับไปดูในสมัยน.ส.ยิ่งลักษณ์ราคาน้ำมันแตะลิตรละ 50 บาท ทำไมไม่ไปถามว่าบริหารประเทศแบบไหน แตกต่างกับตอนนี้ในภาวะน้ำมันดิบในตลาดโลกสูงขึ้นมาก และเกิดเหตุการณ์ภาวะสงครามยูเครน-รัสเซีย ไหนจะสงครามภาวะโควิด-19 ยาวนานกว่า 2 ปี นายกรัฐมนตรีและรัฐบาลก็ได้ทุ่มเทแก้ไขทำได้ดีถึงขั้นนี้ ถ้าเพื่อไทยเป็นรัฐบาลสงสัยแก้ไม่ได้แน่นอน จนชาวบ้านต้องเดือดร้อนแสนสาหัส ต้องออกมาขับไล่ เพราะผู้นำยุคเพื่อไทยแก้ไขไม่เก่ง บริหารไม่เป็น มีแต่เวลาไปแสวงหาผลประโยชน์ จนประชาชนออกมาขับไล่เต็มท้องถนน ทำไมไม่กลับไปย้อนดูอดีตของรัฐบาลเพื่อไทยดูบ้าง

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้