หน้าแรก การเมือง “กัญจนา” ร่ายยาว แจงปมมาสคอตบึงฉวากเก่า ขอให้ใจกว้าง เป็นกำลังใจให้เจ้าหน้าที่

“กัญจนา” ร่ายยาว แจงปมมาสคอตบึงฉวากเก่า ขอให้ใจกว้าง เป็นกำลังใจให้เจ้าหน้าที่

144
แชร์ข่าวนี้

“กัญจนา” แจงปมมาสคอตบึงฉวากมีสภาพเก่า เผยทางอะควาเรียมแก้ไขทันทีแล้ว ขอให้ใจกว้าง พูดสิ่งดีบ้างถ้าไม่ยากไปนัก และเป็นกำลังใจให้เจ้าหน้าที่ 

จากกรณีคลิปไวรัล มาสคอตปลานีโม่ สถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำบึงฉวากเฉลิมพระเกียรติฯ สุพรรณบุรี อยู่ในสภาพเก่า ก่อนจะมีคนเข้ามายืนยันหลายเสียงว่าปัจจุบันบึงฉวากทรุดโทรมมาก ต่างจากสมัยหลายสิบปีก่อน

ล่าสุด น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา อดีตหัวหน้าพรรคชาติไทย โพสต์ชี้แจงผ่านเฟซบุ๊ก NuNa Silpa-archa ระบุว่า “ขอพื้นที่นี้ช่วยทางเจ้าหน้าที่ที่ดูแลอะควาเรียมบึงฉวาก ชี้แจงเรื่องที่คนโซเชียลบางคนเอาไปลงว่ามาสคอตของบึงฉวากเก่าแก่มากและบางสื่อเอาไปขยายผล

ความเป็นจริงคือ มาสคอตของทางอะควาเรียมมีหลายตัว ยังแบ่งเอาไปช่วยที่งานวันเด็กของเทศบาลเดิมบางด้วย (เขาอยู่แบบช่วยเหลือกันค่ะ) ซึ่งเกือบทั้งหมด มีสภาพใหม่

ทว่าที่โซเชียลคนนั้นเอาไปลง ก็ได้กรุณาเลือกเอาตัวเก่าที่สุดคือ ปลานีโม่และฉลาม ซึ่งทางนี้ก็มีส่วนผิดแหละ ไม่ควรเอาตัวเก่า 2 ตัวออกมาใช้ ควรเปลี่ยน

เขาโพสต์วันที่ 11 มกราคม วันที่ 12 มกราคม เจ้าหน้าที่ก็เปลี่ยนทันที

ก็ต้องขอบคุณคนโพสต์นะคะที่สนใจ แต่จะขอบคุณมากขึ้นถ้าจะโพสต์เรื่องที่ทางนี้เขาทำดีมาตลอดด้วย

นํ้าใสสะอาดทุกตู้ ทุกแทงก์ ปลาสวยงามมากมาย สถานที่ก็จัดภูมิทัศน์ดีมาก

โซนอะควาเรียม ดิฉันไปดูไม่บ่อยเท่าโซนสวนสัตว์ที่ไปทุกเดือน เพราะเขาทำดีอยู่แล้ว แต่ไม่ใช่สวนสัตว์ทำไม่ดีนะคะ เพียงแต่ต้องการไปเยี่ยมพูดคุยกับสัตว์ (ยังไม่ได้บ้านะคะ แต่ดิฉันคุยกับทุกตัวจริง ๆ เพียงแต่ไม่มีตัวไหนคุยตอบ)

สรุป ส่วนที่เป็นแก่นของสถานที่คือการดูแลสัตว์ ที่อยู่สัตว์ สวัสดิภาพสัตว์ เขาทำได้ดี คนหลายคนก็เมนต์ชื่นชม

ส่วนคุณที่เอาไปโพสต์เรื่องมาสคอตเก่า และสื่อบางสื่อที่เลือกขายผลเฉพาะเรื่องนี้ เราก็ต้องขอบคุณเขา ทำให้เรามาอุดจุดพร่องเล็ก ๆ ของเรา แต่ถ้าคุณจะใจกว้างกว่านี้ พูดสิ่งดีบ้างถ้าไม่ยากไปนัก ก็จะดีนะคุณ

ดิฉันขอให้กำลังใจเจ้าหน้าที่บึงฉวากทุกคน ทั้งโซนอะควาเรียม สวนสัตว์ อุทยานผักพื้นบ้าน รีสอร์ต ที่ช่วยดูแลทุกอย่างสมเจตนารมณ์ที่พ่อบรรหารต้องการให้เป็นแหล่งท่องเที่ยว ศึกษา ของคนทั่วไปที่ราคาไม่แพง และขอเชิญชวนพี่น้องคนไทยและเทศ มาเที่ยวบึงฉวากนะคะ

ท่านใดส่งที่ดิฉันเขียนนี้ให้คุณคนที่เป็นต้นเรื่องได้ รบกวนส่งให้ด้วยนะคะ เผื่อเขาจะเข้าใจได้บ้าง

อนึ่ง อะควาเรียมเป็นของ อบจ. สวนสัตว์ มีทั้งส่วนที่เป็นของกรมอุทยาน และเทศบาลค่ะ

จบค่ะ ขอบคุณค่ะ”

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้