หน้าแรก สังคม อุ๊ย! “พรี่ ช.ต.” คนดัง OnlyFans ถูกบุกจับ หลังลวงเด็กต่ำกว่า 18 ปี มาทำคลิปอนาจาร

อุ๊ย! “พรี่ ช.ต.” คนดัง OnlyFans ถูกบุกจับ หลังลวงเด็กต่ำกว่า 18 ปี มาทำคลิปอนาจาร

153
แชร์ข่าวนี้

ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง ร่วมกับตำรวจไซเบอร์ นำหมายศาลบุกค้นเป้าหมาย 4 จุด ทั้งกทม. และปทุมธานี จับขบวนการค้ามนุษย์ 4 Sex Creator ชื่อดัง ขยี้กามเด็กสาว 16 ถ่ายคลิปขายบนแพลตฟอร์มออนไลน์ทั่วโลก เด็กได้เพียงค่าจ้างในการถ่าย โดยไม่รู้ว่าถูกเอาคลิปไปขายในโลกออนไลน์ พบข้อมูลว่าเด็กถูกชักชวนจากกลุ่มเพื่อนที่เข้าไปเที่ยวผับย่านรังสิต ให้มาถ่ายคลิปลับ

เจ้าหน้าที่ชุดตรวจค้น จับกุม ได้แบ่งกำลังออกเป็น 4 ชุด เพื่อเข้าตรวจค้นและจับกุมผู้กระทำความผิด 4 เป้าหมาย ดังนี้

เป้าหมายที่ 1 : บริเวณซอยบรมราชชนนี 72 ถ.บรมราชชนนี แขวงศาลา
ธรรมสพน์ เขตทวีวัฒนา กทม.

เป้าหมายที่ 2 : ณ หมู่บ้านเจริญลาภ 5 ซอย 2 ต.ลำผักกูด อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี

เป้าหมายที่ 3 : ณ คอนโดหรูใจกลางเมืองแขวงมักกะสัน เขตราชเทวี กทม.

เป้าหมายที่ 4 : ณ ต.ลำผักกูด อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี

เจ้าหน้าที่ จับกุม นายธนพณ อายุ 29 ปี Sex Creator ชื่อดัง (ช.ต.ญ.พ.) หลังพบพฤติการณ์เป็นแอดมินกลุ่มหลายบัญชี ผลิตสื่อลามกอนาจารเด็ก และนำไปเผยแพร่ โดยมีการเรียกเก็บค่าสมาชิกก่อนเข้ากลุ่ม และถ่ายวิดีโอร่วมเพศกับบุคคลที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี เข้าข่ายการกระทำความผิดฐานค้ามนุษย์ โดยแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากการผลิตหรือเผยแพร่วัตถุหรือสื่อลามกเด็กฯโดยพฤติการณ์พบว่า Sex Creator ชื่อดังเป็นที่รู้จักในสังคมไทย มีผู้ติดตามกว่าล้านคน ใน 3 ช่องหลัก ซึ่งเข้าข่ายการค้ามนุษย์ โดยพบพฤติการณ์เป็นแอดมินกลุ่มบัญชี X หรือ ทวิตเตอร์ แอคล็อค กลุ่มไลน์ และ OnlyFans ลับ ผลิตสื่อลามกอนาจารเด็ก นำไปเผยแพร่ โดยมีการเรียกเก็บค่าสมาชิกก่อนเข้ากลุ่ม และเก็บเงินรายเดือนทุกเดือน เรทราคาตั้งแต่ 150 – 799 บาท ซึ่งมีสมาชิกภายในกลุ่มหลักหมื่นคน และถ่ายวิดีโอร่วมเพศกับบุคคลที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี โดยผู้เสียหายมีอายุเพียง 16 ปี และจัดจำหน่ายผ่านระบบออนไลน์ในบัญชีต่างๆ

โดยจากการสืบสวนการกระทำความผิด พบผิด 5 ข้อหาหนัก ดังนี้

1. ครอบครองสื่อลามกอนาจารเด็กเพื่อแสวงหาประโยชน์ทางเพศสำหรับตนเองหรือผู้อื่น ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

2. ส่งต่อสื่อลามกอนาจารเด็กแก่ผู้อื่น ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 7 ปี หรือปรับไม่เกิน 1 แสน 4 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

3. เพื่อทางการค้า ผลิต มีไว้ นำเข้า ส่งออกหรือเผยแพร่ การแจกจ่าย ซึ่งสื่อลามกอนาจารเด็ก ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่ 3 ปี ถึง 10 ปี และปรับตั้งแต่ 6 หมื่นบาท ถึง 2 แสนบาท

4. นำเข้าและเผยแพร่ข้อมูลเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ที่มีลักษณะอันลามก และประชาชนทั่วไป อาจเข้าถึงได้ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

5. ความผิดฐานค้ามนุษย์ อันเป็นการแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากเด็ก เพื่อการผลิตหรือเผยแพร่วัตถุหรือสื่อลามก ได้กระทำแก่บุคคลอายุเกิน 15 ปี แต่ ไม่ถึง 18 ปี ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่ 6 ปี ถึง 15 ปี และปรับตั้งแต่ 6 แสนบาท ถึง 1 ล้าน 5 แสนบาท

เจ้าพนักงานชุดจับกุมได้แจ้งสิทธิและข้อกล่าวหาแก่ผู้ถูกจับ และควบคุมตัวผู้ถูกจับมาทำบันทึกจับกุมตามข้อกล่าวหาเพื่อส่งพนักงานสอบสวนต่อไป

โดยเมื่อคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอบางละมุง ร่วมกับพนักงานเจ้าหน้าที่จากกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ส่วนกลาง เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดชลบุรี นักสังคมสงเคราะห์ของมูลนิธิอิมมานูเอลประเทศไทย (IMF)ได้เข้าช่วยเหลือเด็กสาวอายุ 16 ปี รายดังกล่าวซึ่งคาดว่าเป็นผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์แล้ว และได้นำตัวเด็กเข้าสู่กระบวนการกลไกการส่งต่อระดับชาติ(NRM) เพื่อคัดกรองคัดแยก และคุ้มครองช่วยเหลือฟื้นฟูผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

จากการซักถามข้อมูลเบื้องต้นจากเด็กผู้เสียหายได้ข้อมูลที่น่าสนใจดังนี้

1. เด็กได้ค่าจ้างในการถ่ายคลิปการร่วมประเวณีจากกลุ่มผู้ต้องหา โดยที่เด็กไม่รู้ว่าคลิปของตนถูกนำเอาไปขายในโลกออนไลน์

2. เด็กผู้เสียหายถูกชักชวนจากกลุ่มเพื่อนที่เข้าไปเที่ยวในผับย่านรังสิต ให้มาถ่ายคลิป

3. เด็กผู้เสียหายแจ้งว่ายังมีกลุ่มเพื่อนของตนที่ทำแบบตนอยู่อีกหลายคน ซึ่งในส่วนนี้ทางสหวิชาชีพจะได้ทำการขยายผลต่อไป

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้