หน้าแรก เทคโนโลยี OnePlus จับมือ Qualcomm เตรียมพบขุมพลังใน OnePlus 12 เร็วๆ นี้

OnePlus จับมือ Qualcomm เตรียมพบขุมพลังใน OnePlus 12 เร็วๆ นี้

224
แชร์ข่าวนี้

OnePlus แบรนด์เทคโนโลยีระดับโลกได้ประกาศลงนามความร่วมมือกับ Qualcomm Technologies, Inc. เพื่อนำเทคโนโลยีล้ำสมัยมาสู่สมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นล่าสุดที่กำลังจะมาถึงอย่าง OnePlus 12 โดยเพิ่มศักยภาพของชิปมือถือระดับพรีเมียมจาก Qualcomm Technologies เทคโนโลยีนี้จะมอบประสบการณ์ล้ำสมัยแก่ผู้ใช้ ยกระดับมาตรฐานประสิทธิภาพเรือธงรอบด้านบนสมาร์ทโฟน

การร่วมมือกันระหว่าง OnePlus และ Qualcomm Technologies ไม่เพียงแต่นำนวัตกรรม Snapdragon® 8 Gen 3 ล่าสุดมาสู่ OnePlus 12 เท่านั้น แต่ยังรวมไปถึง CPU-Vitalization, Qualcomm(R) Game Quick Touch 2.0 และประสิทธิภาพ AI ที่ยกระดับ ก่อให้เกิดประสิทธิภาพระดับพรีเมียมและประสบการณ์ลื่นไหลเหนือระดับผสมผสานเป็นสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นล่าสุดของเรา

one_1

“พวกเรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้ชิปเซ็ต Qualcomm Technologies มาอยู่บน OnePlus 12 เรือธงล่าสุดของเรา” Kinder Liu ผู้บริหารและ COO ของ OnePlus กล่าว “ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับ Qualcomm Technologies ในการร่วมพัฒนาเพื่อศักยภาพสูงสุดของชิปเซ็ตนี้ รวมถึงการปลดล็อกประสบการณ์มือถือที่ไม่เป็นรองใครสำหรับผู้ใช้ของเรา”

นอกจากนี้ Snapdragon 8 Gen 3 บน OnePlus 12 ยังเป็นอุปกรณ์ตัวแรกที่ได้รับการอนุมัติให้เป็น Snapdragon Spaces™ Ready ซึ่งจะช่วยให้นักพัฒนาสามารถนำแนวคิด XR มาสู่ความเป็นจริงและพัฒนาไปสู่ AR สำหรับสวมศีรษะได้

one_3

การพัฒนาด้านการออกแบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งาน

OnePlus ใช้เทคโนโลยี System-level Arithmetic Scheduling และแยกชิ้นส่วนไมโครชิปเพื่อศักยภาพสูงสุดของ Snapdragon 8 Gen 3 และมอบประสิทธิภาพที่เหนือชั้นพร้อมอายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่ยาวนานขึ้นด้วย CPU-Vitalization การทำงานร่วมกับ Qualcomm Technologies เพื่อพัฒนา L3/MPAM และเพิ่มประสิทธิภาพของ EAS (Energy Aware Scheduling) ช่วยให้ OnePlus พัฒนาการใช้งานอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ได้อย่างดีเยี่ยมและยังยืดอายุการใช้งานแบตเตอรี่ของ OnePlus 12 ได้สูงสุดถึง 30 นาที

ยกระดับด้วยประสบการณ์การเล่นเกมที่รวดเร็วและลื่นไหล

OnePlus ได้ทำการพัฒนา touch control สำหรับเกม เพิ่มประสิทธิภาพจาก Qualcomm Game Quick Touch 2.0 ซึ่งเป็นฟีเจอร์ Snapdragon Elite Gaming™ จนถึงระดับมิลลิวินาที ส่งผลให้ความล่าช้าในการสัมผัสระหว่างเล่นเกมดีขึ้น 32% OnePlus ได้พัฒนาเสถียรภาพของอัตราการสัมผัส ลดความผันผวนของอัตราเฟรมและอาการสูญเสียการสัมผัสระหว่างเฟรมสำหรับเกมที่ใช้งานหนัก ให้ประสบการณ์การเล่นเกมบน OnePlus 12 รวดเร็วและลื่นไหลไม่มีสะดุด

ความร่วมมือเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ AI

OnePlus ยังร่วมมือกับ Qualcomm Technologies เพื่อสร้างโซลูชันการปรับใช้การประมวลผลข้อมูลเครือข่ายที่ชาญฉลาดสำหรับโมเดล AI ขนาดใหญ่ โดยมีเป้าหมายที่จะค่อยๆ เปิดใช้งานความสามารถของโมเดลขนาดใหญ่บนอุปกรณ์ประมวลผลข้อมูลเครือข่าย

ด้วยประโยชน์จาก Snapdragon 8 Gen 3 อันทรงพลังและการวิจัยอย่างต่อเนื่องของ OnePlus เกี่ยวกับแอปพลิเคชัน AI นำไปสู่ความเหนือระดับในด้านการประมวลผลบนอุปกรณ์ รวมถึงการเพิ่มประสิทธิภาพการจัดสรร bandwidth SoC เอฟเฟ็กต์รีทัชรูปภาพ การเปิดใช้งานโมเดลภาษา AI และอื่นๆ อีกมากมาย

op_x_snap

OnePlus 12 ขับเคลื่อนโดย Snapdragon 8 Gen 3 ล่าสุดจาก Qualcomm Technologies ตัว CPU Qualcomm® Kryo ™ ให้ประสิทธิภาพที่ดีขึ้นสูงสุด 30% และประสิทธิภาพการใช้พลังงานเพิ่มขึ้น 20% พร้อมด้วย Qualcomm® Adreno ™ GPU ในตัว

มอบประสิทธิภาพการใช้พลังงานดีขึ้นถึง 25% เมื่อใช้ร่วมกับกล้อง Hasselblad รุ่นที่ 4 บนสมาร์ทโฟน พร้อมเลนส์ 64MP 3x periscope ใหม่ มาพร้อมสีเขียว Flowy Emerald ทำให้ OnePlus 12 สามารถส่งมอบประสบการณ์การใช้งานที่ราบรื่นเหนือระดับในทุกด้าน

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้