หน้าแรก การเมือง ส.ส.พลังประชารัฐ ประท้วงวุ่น หลัง ส.ส.ก้าวไกล จี้ถาม บิ๊กตู่ ปม รัฐประหาร

ส.ส.พลังประชารัฐ ประท้วงวุ่น หลัง ส.ส.ก้าวไกล จี้ถาม บิ๊กตู่ ปม รัฐประหาร

461
แชร์ข่าวนี้

เมื่อเวลา 13.45 น. วันที่ 9 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการอภิปรายทั่วไป โดยไม่มีการลงมติ เริ่มตึงเครียดขึ้น เมื่อนางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ขึ้นอภิปรายพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม มีการตั้งคำถามถึงนายกฯ เรื่องข่าวลือการทำ รัฐประหาร ที่ประชาชนกำลังอกสั่นขวัญแขวน ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจ การเมืองไม่มีเสถียรภาพ

จึงอยากถามนายกฯที่เคยทำรัฐประหารมาก่อนว่า มีความคิดจะปกป้องรักษาประชาธิปไตยไม่ให้ถูกทำลายด้วยกองทัพอย่างไร หากกองทัพใช้อาวุธยึดอำนาจ นายกฯจะรับมือกับการกระทำอันป่าเถื่อนอย่างไร และในฐานะที่ได้ดิบได้ดีจากการรัฐประหาร จะช่วยให้ประชาชนสบายใจขึ้นได้หรือไม่

โดยการจูงมือกองทัพมาประกาศจะไม่มีการทำรัฐประหารอีก ทำให้ส.ส.พรรคพลังประชารัฐไม่พอใจ พากันรุมประท้วง อาทิ นายวิรัช รัตนเศรษฐ นายอรรถกร ศิริลัทธยากร ส.ส.บัญชีรายชื่อ โดยระบุว่า นางอมรัตน์ ทำผิดข้อบังคับพูดจาเสียดสี ขอให้ประธานควบคุมการประชุมด้วย

ขณะที่ นายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ ประท้วงว่า นางอมรัตน์ทำผิดข้อบังคับการประชุม เรื่องการแต่งกายโดยแต่งชุดคอระบายไม่ใช่ชุดสากล ให้ไล่กลับบ้านไปแต่งตัวมาใหม่ ซึ่งนายศุภชัย โพธิ์สุ รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 2 ทำหน้าที่ประธานการประชุมอยู่ในขณะนั้น พยายามควบคุมการประชุม ขอให้อะลุ่มอล่วยกันเรื่องแต่งกาย ไม่ต้องให้เป๊ะ100 เปอร์เซ็นต์ แต่นายนิโรธ ไม่ยอมยืนยันว่าทำผิดข้อบังคับการประชุม

ขณะที่น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ประท้วง ขอให้ประธานควบคุมการประชุมให้ดี เพราะสิ่งที่นางอมรัตน์พูดคือการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ไม่ใช่การอภิปรายทั่วไป วันนี้มีส.ส.ที่ไม่รู้เรื่องเข้ามาในสภาจำนวนมาก ทำให้ส.ส.พรรคก้าวไกล ยกมือประท้วงกันยกใหญ่ ในที่สุดนายศุภชัย จึงตัดบทไม่ให้มีใครพูดต่อก่อนจะเริ่มอภิปรายกันต่อไป โดยเสียเวลาการประท้วงไปร่วม 20 กว่านาที

cr. ข่าวสด


แชร์ข่าวนี้