หน้าแรก กีฬา ลือหึ่ง “แพทสัน ดาก้า” เป้าหมาย ลิเวอร์พูล เป็น เดอะค็อป ตัวยง

ลือหึ่ง “แพทสัน ดาก้า” เป้าหมาย ลิเวอร์พูล เป็น เดอะค็อป ตัวยง

1120
SALZBURG, AUSTRIA - AUGUST 22: Patson Daka of Red Bull Salzburg during the pre season match between Red Bull Salzburg and Ajax on August 25, 2020 in Salzburg, Austria. (Photo by Gerrit van Keulen/BSR Agency/Getty Images)
แชร์ข่าวนี้

ลี คาวานู ผู้อำนวยการสโมสร คาฟู เซลติกส์ ให้สัมภาษณ์เปิดเผยว่า แพทสัน ดาก้า กองหน้าทีมชาติ แซมเบีย วัย 21 ปีสังกัด เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก เป็นสาวก เดอะค็อป ตัวยงหลังจากที่ก่อนหน้านี้เจ้าตัวตกเป็นประเด็นหนาหูกับ สโมสรฟุตบอลลิเวอร์พูล แห่งศึก ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ใน ตลาดซื้อขายนักเตะ ซัมเมอร์นี้

คาวานู ผู้เป็น ผอ. อดีตต้นสังกัดของ ดาก้า ย้อนรอยถึงการค้นพบ ดาก้า เมื่อครั้งที่เจ้าตัวยังค้าแข้งอยู่กับสโมสรของเจ้าตัว โดยเปิดเผยผ่านเว็บไซต์ เฟิร์ทไทม์ฟินิช

“ผมพูดคุยกับเขาหลังจบเกม (อุ่นเครื่องกับ ลิเวอร์พูล) และบอกกับเขาว่าผมอยากเห็นแฮตทริค เขาหัวเราะตอบกลับมา” คาวานู กล่าวให้สัมภาษณ์ “เขาบอกผมว่ามันเหมือนกับฝันที่ได้ยิงใส่ หงส์แดง ซึ่งเป็นสโมสรที่ทั้งเขาและคุณพ่อเป็นแฟนบอลตัวยง เขาสามารถยิงได้ 2 ประตู ไม่ใช่แค่ 2 ประตูธรรมดาแต่เป็น 2 ประตูที่เขายิงใส่ทีมที่มีกองหลังที่ดีที่สุดในโลกอย่าง เวอร์จิล ฟาน ไดค์ อีกด้วย”

ทั้งนี้ ดาก้า ลงสนามให้กับต้นสังกัดไปทั้งสิ้น 27 ประตูเมื่อรวมทุกรายการเมื่อฤดูกาลก่อน

cr. sanook


แชร์ข่าวนี้