หน้าแรก สังคม ไม้ไผ่ฟาดหลัง ครูตีเด็กป.1ช้ำเลือด แม่โพสต์โวย ผอ.แจงสาเหตุ

ไม้ไผ่ฟาดหลัง ครูตีเด็กป.1ช้ำเลือด แม่โพสต์โวย ผอ.แจงสาเหตุ

518
แชร์ข่าวนี้

แม่โพสต์ครูตีลูกช้ำเลือด ล่าสุดทางโรงเรียนยอมรับผิดทุกอย่าง พร้อมทำทัณฑ์บนครูถอดจากสอนป.1 ไปสอนชั้นอื่นแทน ยันจะรับผิดชอบเรื่องค่ารักษาพยาบาล

วันที่ 24 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีคุณแม่คนหนึ่ง โพสต์ภาพลูกชายวัย 6 ขวบ ซึ่งเรียนอยู่ชั้น ป.1/6 โรงเรียนแห่งหนึ่ง ใน จ.สงขลา ถูกครูตีบริเวณหลังและแขนซ้ายช้ำเลือดแดงกล่ำ โดยเป็นรอยตีซ้ำหลายครั้ง

ผู้โพสต์ระบุข้อความว่า “เหตุเพราะเพียงไม่มีสี ที่จะทำงานที่ครูสั่งให้เสร็จ และเด็กเป็นคนไม่กล้าบอกเหตุผลว่าทำไม ถึงกับฟาดหลายครั้งขนาดนี้เลยเหรอคะ น้อง 6 ขวบ อยู่ ป.1 ไม้เรียวฟาดหลายที นี่มันยุคไหนแล้วคะ การตักเตือนมีหลายวิธีฝากให้ท่าน ผอ.พิจารณาด้วยนะคะ”

จากการตรวจสอบทราบว่า คนโพสต์ชื่อ น้ำหวาน อายุ 33 ปี และเป็นแม่ของเด็กนักเรียนที่โดนตี โดยอาศัยอยู่ที่ อ.หาดใหญ่

คุณแม่น้ำหวาน กล่าวว่า เมื่อวันที่ 23 ก.ย. ตอนลูกชายกับจากโรงเรียนคุณยายได้ถอดชุดนักเรียนออกและเห็นมีรอยช้ำเลือดตามแผ่นหลังและที่แขน เมื่อถามลูก ก็บอกว่าครูตี ย่าและตนตกใจมากเพราะตีแรงมาก วันที่ 24 ก.ย. จึงได้ไปพบกับทางผู้อำนวยการโรงเรียนและคุณครูประจำชั้นที่ตีลูกแล้ว และพูดคุยกันแล้ว ซึ่งคุณครูที่ตีก็ยอมรับผิดและขอโทษแล้ว

เบื้องต้นผู้อำนวยการโรงเรียน จะทำบันทึกข้อตกลงและภาคฑัณฑ์คุณครูคนนี้ไม่ให้สอนชั้นป.1 และให้ไปสอนชั้นอื่นแทน และจะนัดไปดูร่างข้อตกลงอีกครั้งในวันที่ 25 ก.ย. ซึ่งตนขอดูบักทึกก่อนว่าจะเซ็น

คุณแม่น้ำหวาน กล่าวต่อว่า สิ่งที่ตนเป็นห่วงคือกลัวว่าหลังจากนี้ครูและโรงเรียนจะมีอคติกับลูกชาย เพราะต้องเรียนที่โรงเรียนนี้จนถึงป.6 ซึ่งต้องการให้ทางโรงเรียนให้ความสำคัญกับประเด็นนี้ด้วย ส่วนการดำเนินการทางกฎหมายคงไม่มีแล้ว

เมื่อวานนี้คุณครูท่านนี้ได้ส่งคลิปตอนที่ลูกชายอยู่ในห้องเรียนและไม่ยอมทำงานที่ครูสั่งมาให้ดู แต่ไม่ได้บอกว่าตีลูก ซึ่งสังเกตในคลิปลูกไม่ได้ตั้งใจจะไม่ทำ แต่เพราะไม่มีสีที่จะระบาย เมื่อครูเห็นไม่ทำจึงลงมือตีโดยที่ไม่ได้ถามถึงเหตุผลว่าทำไมถึงไม่ทำ และเมื่อคืนนี้ก็ได้คุยกับคุณครูแล้วและครูเองก็ตกใจที่เห็นรอยแผลถูกตีไม่คิดว่าจะหนักขนาดนี้

“ลูกชายในวันนี้ก็ไปโรงเรียนตามปกติ แต่ทางโรงเรียนอนุญาติให้กลับบ้านกับคุณแม่ เพื่อไปหาหมอ ซึ่งลูกก็ยังคงซุกซนเหมือนเดิมไม่ได้ซึมแต่อย่างใด และยังพูดเล่นกับแม่ว่าครั้งนี้ครูตีแรงไปหน่อย” คุณแม่น้ำหวาน กล่าว

ด้าน ผู้อำนวยการโรงเรียน กล่าวว่า เรื่องนี้ทางโรงเรียนขอรับผิดไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น เมื่อเช้านี้ผู้บริหารและครูที่ตีเด็ก รวมทั้งผู้ปกครองเด็ก ได้มาพูดคุยกันแล้วพร้อมกับได้มีการทำบันทึกข้อตกลงและภาคทัณฑ์ครู โดยจะถอดจากครูชั้นป.1 ให้ไปสอนชั้นอื่นแทน ซึ่งจะมีผลตั้งแต่วันจันทร์นี้ และให้ผู้ปกครองนำนักเรียนไปตรวจร่างกายและรักษาที่โรงพยาบาลซึ่งทางโรงเรียนจะรับผิดชอบทั้งหมด

ผู้อำนวยการโรงเรียน กล่าวต่อว่า จากการสอบถามสาเหตุที่ครูตีเด็กมาจากเรื่องที่เด็กไม่ได้ระบายสีงานที่ทำ และด้วยความหวังดีที่มีต่อเด็กนักเรียนที่อยากให้เด็กทำงาน แต่เมื่อไม่เสร็จครูก็ทำโทษ ยอมรับว่าได้ใช้ไม้ไผ่ตีไปประมาณ 5 ครั้ง ส่วนครูเป็นครูอัตราจ้างมาสอนที่โรงเรียนได้ประมาณ 2 ปี

cr. ข่าวสด


แชร์ข่าวนี้