หน้าแรก สังคม นักเรียนเลว ขึ้นรถแห่ไล่รัฐมนตรีศึกษาธิการ กดดันลงโทษโรงเรียนละเมิดกฎกระทรวง

นักเรียนเลว ขึ้นรถแห่ไล่รัฐมนตรีศึกษาธิการ กดดันลงโทษโรงเรียนละเมิดกฎกระทรวง

532
แชร์ข่าวนี้

นักเรียนเลว กลุ่มเคลื่อนไหวเพื่อสิทธินักเรียน ขึ้นรถแห่ปราศรัยหน้าโรงเรียนหลายแห่งในกรุงเทพมหานครวันนี้ (2 ต.ค.) เพื่อเรียกร้องให้ครูและผู้บริหารโรงเรียนเคารพนักเรียน และตระหนักถึงสิทธิเหนือร่างกายของนักเรียน

นอกจากนี้ กลุ่มนักเรียนเลว เรียกร้องให้นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ลาออกจากตำแหน่ง เพราะยังทำให้โรงเรียนต่างๆ เลิกตัดผมนักเรียนโดยไม่สนใจกฎกระทรวงไม่ได้ ทั้งที่เรียกร้องร้องนี้มาร่วมเดือนแล้ว และต้องการให้โรงเรียนเหล่านี้ได้รับการลงโทษจากกระทรวงศึกษาธิการด้วย

การเคลื่อนไหวนี้มีการขับรถแห่และเปิดเพลงผู้ใหญ่เอ๋ยผู้ใหญ่ดี ซึ่งเป็นเพลงที่ดัดแปลงเนื้อเพลงจากเพลงเด็กเอ๋ยเด็กดี เพื่อให้ผู้ใหญ่ย้อนกลับมาดูตัวเองว่าประพฤติตัวเหมาะสมหรือไม่

ไม่ใช่แค่นั้น ยังมีการแขวนป้ายไวนิลว่าโรงเรียนต่างๆ มีการล่วงละเมิดนักเรียนในหลายๆ เรื่อง อย่างเช่น เรื่องทรงผม เรื่องดีดสายเสื้อในนักเรียน การใช้ไม้เรียวฟาด

Mladen ANTONOV / AFP

ขณะเดียวกันผู้ใช้เว็บไซต์ทวิตเตอร์ก็ตอบรับการเคลื่อนไหวของกลุ่มนักเรียนเลว ด้วยการโพสต์ข้อความพร้อมติดแฮชแท็ก #ขับรถแห่ไปกูจะไปไล่อีณัฏฐพล จนติดอันดับแฮชแท็กที่ถูกพูดถึงมากที่สุดแฮชแท็กหนึ่งในช่วงเย็นวันนี้ (2 ต.ค.)

ขอขอบคุณ

ภาพ :Mladen ANTONOV / AFP

แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้