หน้าแรก การเมือง ม็อบ “นักเรียนเลว” จัดกิจกรรม ขึ้นรถแห่ ไล่ “ณัฏฐพล” รมว.ศึกษาธิการ

ม็อบ “นักเรียนเลว” จัดกิจกรรม ขึ้นรถแห่ ไล่ “ณัฏฐพล” รมว.ศึกษาธิการ

645
แชร์ข่าวนี้

วานนี้( 2 ต.ค.) กลุ่ม “นักเรียนเลว” จัดกิจกรรมขึ้นรถแห่ขับไล่ นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ โดยเริ่มกิจกรรมที่โรงเรียนสามเสนวิทยาลัย โรงเรียนเซนต์โยเซฟคอนเวนต์ โรงเรียนเทพศิรินทร์ โรงเรียนวัดราชบพิธ และเริ่มกิจกรรมที่บริเวณหน้ากระทรวงศึกษาธิการ ในเวลาประมาณ 17: 00 น. พร้อมประกาศแถลงการณ์หน้ากระทรวงศึกษาธิการ ผ่านรถบรรทุกขยายเสียง โดยมีนายสุภัทร จำปาทอง ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ เป็นตัวแทนรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการมารับฟังข้อเรียกร้องท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก

โดยนายลภนพัฒน์ หวังไพสิฐ แกนนำกลุ่มนักเรียนเลวได้ทวงถามถึงความคืบหน้าในการยุติความรุนแรงในสถานศึกษา หลังยื่นหนังสือถึงกระทรวงไปแล้วเมื่อวันที่ 5 ก.ย.63 ที่ผ่านมา พร้อมถามว่าเหตุใดถึงยังมีการทำร้ายร่างกายนักเรียนในโรงเรียน ซึ่งได้ยกตัวอย่างเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่โรงเรียนสารสาสน์วิเทศน์ ราชพฤกษ์ และ 5 โรงเรียนที่มีการทำกิจกรรมในวันนี้

จากนั้น ได้เรียกร้องให้นายณัฏฐพล เร่งแก้ปัญหา แต่เนื่องจากวันนี้รัฐมนตรีกระทรวงศึกษาธิการติดภารกิจ แกนนำจึงได้ปาเค้กที่ตกแต่งเป็นรูปรัฐมนตรีกระทรวงศึกษาธิการ ไว้หน้ากระทรวงก่อนนำใบลาออกหมื่นแผ่นที่เตรียมไว้ให้รัฐมนตรีโปรยไว้ที่กระทรวง

ทั้งนี้ นายสุภัทร เผยว่า เห็นด้วยกับกลุ่มนักเรียนที่ไม่ต้องการให้เกิดความรุนแรงในสถานศึกษาซึ่งกระทรวงศึกษาธิการไม่ได้นิ่งนอนใจ โดยวันนี้ทางกระทรวงฯได้เตรียมสถานที่ด้านในไว้รองรับการทำกิจกรรมของนักศึกษา เพื่อให้เห็นว่ากระทรวงศึกษาธิการ พร้อมร่วมพูดคุยและแก้ปัญหาอย่างจริงจัง

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้