หน้าแรก สังคม แจงดราม่า โรงแรมบนเกาะพะงันเลียนแบบนครวัด-นครธม ที่แท้ผู้ก่อตั้งเป็นคนกัมพูชา

แจงดราม่า โรงแรมบนเกาะพะงันเลียนแบบนครวัด-นครธม ที่แท้ผู้ก่อตั้งเป็นคนกัมพูชา

463
แชร์ข่าวนี้

โรงเเรมหรูบนเกาะพะงัน แจงประเด็นดราม่า เผยผู้ก่อตั้งเป็นชาวกัมพูชา ยอมรับการก่อสร้างการตกแต่งได้รับแรงบันดาลใจจากนครวัดจริง

กลายเป็นประเด็นดราม่าขึ้นมาในโลกโซเชียลกัมพูชา กรณีโรงแรมและรีสอร์ตแห่งหนึ่งบนเกาะพะงัน ซึ่งมีการก่อสร้างและตกแต่งบรรยากาศให้เหมือน นครวัด-นครธม ซึ่งทำให้ชาวกัมพูชารู้สึกเหมือนถูกขโมยมรดกทางวัฒนธรรม

ล่าสุด (5 ต.ค.) โรงแรม Le Palais ที่ตกเป็นประเด็นดังกล่าวได้ออกมาชี้แจง โดยระบุว่า “สวัสดีค่ะ ก่อนอื่นทางโรงแรมต้องขออภัยทุกท่านเป็นอย่างยิ่ง สำหรับเหตุการณ์ความไม่พอใจที่เกิดขึ้น และขออนุญาตใช้พื้นที่นี้ชี้แจงวิสัยทัศน์จากใจและความตั้งใจของผู้ก่อตั้งดังนี้ค่ะ

Le Palais Hotel Koh Phangan ได้รับแรงบันดาลใจจากความงดงามและอัศจรรย์ของนครวัดที่ตั้งอยู่ในกัมพูชา ซึ่งกัมพูชาเป็นบ้านเกิดของผู้ก่อตั้งและยังมีความทรงจำที่พิเศษอยู่ในใจผู้ก่อตั้งเสมอ ในทางกลับกันประเทศไทยดินแดนแห่งรอยยิ้มของเรา เป็นบ้านหลังที่สองของผู้ก่อตั้งเช่นกันค่ะ

แรงบันดาลใจในการสร้าง มาจากความชื่นชมและหลงใหลในงานศิลป์ การก่อสร้างการตกแต่งทั้งหมดทำด้วยมือและหัวใจจากทีมงานทั้งชาวไทยและชาวกัมพูชา ร่วมมือร่วมใจกันค่ะ อย่างไรก็ตามนครวัดอันยิ่งใหญ่ถือเป็นความอัศจรรย์และไม่สามารถมีสิ่งใดมาเปรียบเทรียบได้

ทางโรงแรมต้องกราบขออภัยอย่างสูงสุดอีกครั้งสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และขอขอบพระคุณทุกท่านเป็นอย่างยิ่งสำหรับความสนใจ และความคิดเห็นทั้งหมดที่ทางเราได้รับค่ะ

ขอให้ทุกท่านปลอดภัยและมีสุขภาพแข็งแรง ผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากของ Covid19 ไปด้วยกันนะคะ ขอบพระคุณอีกครั้งค่ะ ด้วยความเคารพอย่างสูง”

ขอขอบคุณ

ข้อมูล :เฟซบุ๊ก Le Palais

แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้