หน้าแรก สังคม “โคราชจะไม่ทน” ปักหมุดคณะราษฎร ณ ลานย่าโม ชายสูงวัยโผล่ต้าน ก่อนถูกโห่ไล่

“โคราชจะไม่ทน” ปักหมุดคณะราษฎร ณ ลานย่าโม ชายสูงวัยโผล่ต้าน ก่อนถูกโห่ไล่

621
แชร์ข่าวนี้

นครราชสีมา – วันนี้ (9 ตุลาคม 2563) ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการชุมนุมของแนวร่วมเยาวชน นิสิต นักเรียน นักศึกษาโคราช ที่ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี อ.เมืองนครราชสีมา จ.นครราชสีมา ภายใต้ชื่อกิจกรรม “โคราชจะไม่ทน” โดยมีเยาวชนจากสถาบันการศึกษาและโรงเรียนต่างๆ ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา  เดินทางเข้ามาร่วมชุมนุมอย่างต่อเนื่อง กว่า 800 คน ซึ่งส่วนใหญ่ยังใส่ชุดนักเรียนมาเข้าร่วมแสดงจุดยืนเชิงสัญลักษณ์ต่อต้านเผด็จการ

โดยหลังจากร่วมกันเคารพธงชาติเวลา 18.00 น.แล้ว ตัวแทนกลุ่มเยาวชนได้นำหมุดคณะราษฎรมาแสดงโชว์ให้กลุ่มแนวร่วมได้เห็น พร้อมกับร่วมกันแสดงพลังยืนชู 3 นิ้วร่วมกับหมุดคณะราษฎร ก่อนที่ตัวแทนกลุ่มเยาวชนจะนำหมุดไปผนึกไว้กับแป้นปูนสี่เหลี่ยมที่ทำขึ้นมาเฉพาะวางไว้บนพื้นลานข้างอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี แต่ไม่ได้มีการทุบทำลายพื้นหินอ่อนของลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารีอย่างใด 

แต่หลังจากเสร็จสิ้นการปักหมุดไม่นาน มีชายสูงอายุคนหนึ่ง ไม่ทราบว่าเป็นใคร  เดินเข้ามาสอบถามตัวแทนเยาวชนในลักษณะที่ไม่พอใจการปักหมุดบนเมืองย่าโมในครั้งนี้ พร้อมกับพูดออกเครื่องกระจายเสียงว่า การกระทำเหล่านี้ถูกแต่งตั้งมาได้อย่างไร จากใคร และถามว่า กลุ่มที่มาปักหมุดเคยทำกิจกรรมคุณประโยชน์อะไรให้กับเมืองโคราชบ้าง  และพูดต่ออีกสักพัก แต่ก็ถูกกลุ่มเยาวชนและประชาชนที่ร่วมชุมนุมโห่ไล่ โดยมีชายสูงอายุอีกคนเดินเข้ามาโห่ไล่พร้อมกับผลักให้ชายสูงอายุคนแรกออกไป จนเกือบจะเกิดความรุนแรง แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้รีบเข้ามากันตัวคุณลุงคนแรกออกไปจากพื้นที่ชุมนุมท่ามกลางเสียงตะโกนโห่ไล่ไม่ขาดสาย โดยมีแกนนำกลุ่มเยาวชน ประกาศออกไมโครโฟนแจ้งกับผู้ชุมนุมว่า อนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี คณะราษฎรเป็นคนสร้าง  ซึ่งแม้จะไม่มีการชุลมุนวุ่นวายกันอีก และเจ้าหน้าที่ก็ได้กำชับกลุ่มแกนนำ และผู้เข้าร่วมกิจกรรมให้ชุมนุมด้วยความสงบ 

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้