หน้าแรก การเมือง “บิ๊กป้อม” ลั่น ไร้ปฏิวัติ หลัง “สนธิ” เสนอทางออกประเทศตั้งรัฐบาลแห่งชาติ

“บิ๊กป้อม” ลั่น ไร้ปฏิวัติ หลัง “สนธิ” เสนอทางออกประเทศตั้งรัฐบาลแห่งชาติ

381
แชร์ข่าวนี้

“บิ๊กป้อม” โว เข้าถึงดิจิทัลมากกว่าผู้ชุมนุม ลั่น ไม่มีปฏิวัติ หลัง “สนธิ ลิ้มทองกุล” เสนอทางออกประเทศตั้งรัฐบาลแห่งชาติ โยนสภาฯ ดำเนินการคณะกรรมการสมานฉันท์

วันที่ 29 ต.ค. 2563 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เดินทางมาติดตามผลการดำเนินงานและมอบนโยบายสำคัญกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) พร้อมกล่าวชื่นชมผลการดำเนินงานของกระทรวงดิจิทัลฯ ซึ่งสนองตอบต่อนโยบายของรัฐบาลเป็นอย่างดี และถือเป็นกำลังสำคัญของรัฐบาลในการดำเนินการ ทั้งในด้านเศรษฐกิจ สังคม และความมั่นคง เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชน ในโอกาสนี้ได้มอบหมายแนวทางทำงานเพื่อให้กระทรวงดำเนินการต่อเนื่อง รองรับเป้าหมายให้คนไทยทั้งประเทศสามารถเข้าถึงและใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีดิจิทัล สร้างแพลตฟอร์มการเรียนรู้ในระบบดิจิทัล หนุนสร้างความตระหนักรับรู้อย่างทั่วถึง และรู้เท่าทันภัยจากสื่อออนไลน์

จากนั้นผู้สื่อข่าวถามว่าผู้ชุมนุมมีการใช้โซเชียลมีเดียนัดหมายรวมตัวกันมีการกำชับอะไรเป็นพิเศษหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ตอบว่า มีการตรวจสอบและติดตามผู้ชุมนุมอยู่แล้ว ส่วนกระแสว่าภาครัฐเข้าถึงดิจิทัลไม่ทันผู้ชุมนุมนั้น รองนายกรัฐมนตรี ระบุว่า “เขารู้ได้ยังไง รู้ได้ไงว่าเข้าไม่ถึง ผมเข้าถึง ถึงมากกว่า”

ส่วนกรณีที่ นายสนธิ ลิ้มทองกุล อดีตแกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เสนอทางออกประเทศให้มีการปฏิวัติ ตั้งรัฐบาลแห่งชาติ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ได้ดู แต่ไม่มีการปฏิวัติ เมื่อถามต่อไปว่าเหมาะสมหรือไม่ที่มีข้อเสนอดังกล่าวออกมาในช่วงสถานการณ์เช่นนี้ “ไม่รู้ ผมไม่ทราบ”

อย่างไรก็ตาม กรณีที่พรรคพลังประชารัฐ มีมติไม่ส่งผู้สมัครลงเลือกตั้ง อบจ. นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่าต้องดูกฎหมายก่อน ถ้าส่งแล้วโดนยุบพรรคจะส่งทำไม คือ ส.ส. ยุ่งเกี่ยวไม่ได้ เราก็ต้องใช้ ส.ส. แต่ถ้าไม่ใช้จะส่งอย่างไรต้องคุยกันอีกครั้ง นอกจากนี้เรื่องการส่งตัวแทนไปเทียบเชิญพรรคต่างๆ เข้าร่วมคณะกรรมการสมานฉันท์แต่ท่าทีของฝ่ายค้านไม่อยากร่วมด้วยมองอย่างไร พล.อ.ประวิตร กล่าวทิ้งท้ายว่า เป็นเรื่องของสภาฯ เขาดำเนินการอยู่.

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : Thairath


แชร์ข่าวนี้