หน้าแรก การเมือง ตำรวจเตรียมพร้อมรับมือ “นักเรียนเลว” ชุมนุมราชประสงค์วันนี้ เชื่อไม่มีเหตุน่ากังวล

ตำรวจเตรียมพร้อมรับมือ “นักเรียนเลว” ชุมนุมราชประสงค์วันนี้ เชื่อไม่มีเหตุน่ากังวล

398
แชร์ข่าวนี้

พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (โฆษก ตร.) เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงการเตรียมความพร้อมการดูแลความสงบเรียบร้อยการชุมนุมของกลุ่ม “นักเรียนเลว” ที่บริเวณแยกราชประสงค์ ในช่วงบ่ายของวันนี้ (21 พ.ย.) ว่าในแง่ของการใช้กำลังตำรวจนครบาลจะเป็นหน่วยงานหลัก โดยจะดูตามสถานการณ์เป็นหลัก หากจำนวนผู้ชุมนุมมากันไม่มากแค่จับกลุ่มทำกิจกรรมแสดงออกเชิงสัญลักษณ์และเลิกลาไป ไม่มีเหตุรุนแรงหรือก่อความวุ่นวายตำรวจก็จะสังเกตการณ์ห่างๆ

แต่หากมีจำนวนผู้ชุมนุมมาก และมีการทำผิดกฏหมาย ก่อความวุ่นวายหรือใช้กำลังความรุนแรงตำรวจก็ต้องดำเนินการไปตามอำนาจหน้าที่ โดยในส่วนของกำลังตำรวจมีการเตรียมพร้อมไว้ที่ตั้งอยู่แล้ว สามารถระดมกำลังได้ไม่เกิน 30 นาที อย่างไรก็ดี จากการตรวจสอบด้านการข่าวจนถึงขณะนี้ยังไม่มีอะไรน่าวิตกกังวลแต่อย่างใด ซึ่งตำรวจเองมีความพร้อมดูแลความปลอดภัยและการจราจรบริเวณโดยรอบ

โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงการดำเนินคดีกับผู้ร่วมชุมนุมในช่วงที่ผ่านมาว่า ทางฝ่ายสืบสวนอยู่ระหว่างเก็บข้อมูล รวบรวมพยานหลักฐานให้ครบถ้วนที่สุด เนื่องจากข้อมูลมาจากหลากหลาย ทั้งจากการเฝ้าสังเกตการณ์ของฝ่ายสืบสวนที่แฝงตัวปะปนอยู่กับฝ่ายผู้ชุมนุม รวมถึงหลักฐานทางเทคโนโลยีที่ติดตั้งไว้ ซึ่งแน่นอนว่ามีฝ่ายที่มีการละเมิดกฎหมายชัดเจน และทางตำรวจท้องที่ก็ต้องดำเนินการไปตามขั้นตอน แต่ว่าตอนนี้ยังไม่มีรายงานว่ามีการออกหมายเรียกไป เนื่องจากอยู่ระหว่างดำเนินการรวบรวมหลักฐาน

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้