หน้าแรก กีฬา ปิดบัญชียกแรก! “สมิธ” ซิวชัยจับ “คลาร์ก” ล็อกไทรแองเกิ้ล ศึก UFC Fight Night

ปิดบัญชียกแรก! “สมิธ” ซิวชัยจับ “คลาร์ก” ล็อกไทรแองเกิ้ล ศึก UFC Fight Night

343
แชร์ข่าวนี้

ศึก UFC Fight Night: Smith vs Clark ประจำวันอาทิตย์ที่ 29 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา คู่เอกของรายการเป็นคู่มวยแทนกำหนด 5 ยก ในพิกัดรุ่น ไลท์เฮฟวี่เวท ระหว่าง แอนโธนี สมิธ นักสู้ชาวอเมริกัน กับ เดวิน คลาร์ก นักสู้ชาติเดียวกัน โดยคู่นี้ถูกดันขึ้นมาเป็นคู่เอกแทนที่คู่ของ เคอร์ติส เบลดส์ นักสู้สายจับปล้ำชาวอเมริกัน กับ เดอร์ริค ลูอิส นักสู้เพื่อนร่วมชาติ เนื่องจากมีนักกีฬามีผลตรวจเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นบวก

ไฟต์นี้ “เดอะ ไลอ้อนฮาร์ท” อาศัยลำหักลำโค่นและประสบการณ์ที่เหนือกว่า ใช้เวลาเพียง 2 นาที 34 วินาทีของยกแรกเผด็จศึก บราวน์แบร์ ได้สำเร็จ ด้วยการจับใส่ท่า ไทรแองเกิ้ล จน เดวิน คลาร์ก ต้องขอยอมแพ้ไปในที่สุด

หลังจากพิชิตคู่แข่งได้อย่างสวยสดงดงาม แอนโธนี สมิธ ให้สัมภาษณ์ถึงฟอร์มและเป้าหมายในอนาคตของตัวเองว่า  “มันคือโลกของผม ผมแค่อยากจะส่งท้ายปีด้วยชัยชนะ ผมอยากจะดีขึ้นเรื่อย ๆ และออกไปสนุกกับมัน ผมไม่อยากเร่งรีบ และไม่ได้เรียกร้องอะไร ผมแค่อยากต่อสู้ไปเรื่อย และทำให้ดีกว่าเดิมในปี 2021 ผมพูดอยู่เสมอว่าผมอยากคว้าแชมป์โลก”

128584649_860935734721396_270


ส่วนรองคู่เอกเป็นการเผชิญกันของ มิเกล บาเอซา ยอดนักสู้อเมริกัน กับ ทาคาชิ ซาโตะ คู่แข่งชาวญี่ปุ่น ซึ่งไฟต์เป็นทางด้านของ “คาราเมล ธันเดอร์” ยังคงรักษาสถิติไร้พ่ายไว้ได้ต่อไปเมื่อเป็นฝ่ายจับ ซาโตะ ใส่ท่า ไทรแองเกิ้ล จนต้องขอยอมแพ้ไปในยกที่ 2 คงสถิติสวยหรู ชนะ 10 ไฟต์รวดไว้ได้ต่อไป

ในขณะที่ตัวแทนจากเอเชียอีกหนึ่งรายที่ขึ้นชกในรายการดังกล่าวคือ ซู มูต๋าเอ๋อจี นักสู้ชาวจีนเชื้อสายทิเบต ที่ขยับพิกัดขึ้นมาต่อสู้ในรุ่น ฟลายเวท เป็นครั้งแรก โดยขึ้นสังเวียนพบกับ มัลคอล์ม ออร์ดอน นักสู้ชาวแคนาดา โดยผลปรากฏว่า “อินทรีทิเบต” ใช้เวลาเพียง 44 วินาที รัวหมัดใสคู่แข่ง 9 หมัด จนลงไปกอง และกรรมการต้องยุติการชกตั้งแต่ยกแรก และนับเป็นสถิติการชนะน็อกที่เร็วที่สุดในรุ่น ฟลายเวท ในประวัติศาสตร์ของ UFC ด้วย

127280814_985348645319613_511


ผลการแข่งขันอย่างเป็นทางการ UFC Fight Night: Smith vs Clark
คู่หลักในรายการ
คู่เอก – รุ่นไลท์เฮฟวี่เวท
แอนโธนี สมิธ ชนะซับมิชชัน เดวิน คลาร์ก ยกที่ 1

รองคู่เอก – รุ่นเวลเตอร์เวท
มิเกล บาเอซา ชนะซับมิชชัน ทาคาชิ ซาโตะ ยกที่ 2

รุ่นเฮฟวี่เวท
ปาร์คเกอร์ พอร์เตอร์ ชนะคะแนน จอร์ช ปาริเซียน

รุ่นเฟเธอร์เวท
บิลล์ อัลจีโอ ชนะคะแนน สไปค์ คาร์ลสไลล์

รุ่นเฟเธอร์เวท
โจนาธาน เพียซ ชนะ TKO ไค คามากะ ยกที่ 2

รุ่นแบนตั้มเวท หญิง
นอร์มา ดูม็อง เวียนา ชนะคะแนน  แอชลีย์ อีแวนส์-สมิธ
คู่ก่อนรายการ
รุ่นแบนตั้มเวท
แอนเดอร์สัน ดอส ซานโตส ชนะซับมิชชัน มาร์ติน เดย์ ยกที่ 1

รุ่นฟลายเวทหญิง
จินา มาซานี ชนะ TKO ราเชล ออสโตวิช ยกที่ 3

รุ่นฟลายเวท
ซู มูต๋าเอ๋อจี ชนะ TKO  มัลคอล์ม กอร์ดอน ยกที่่ 1

รุ่นแคชเวท
โจเซฟ มาเนสส์ ชนะซับมิชชัน ลุค แซนเดอร์ส ยกที่ 2

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้