หน้าแรก เทคโนโลยี ครั้งแรกในไทยฟิลิปส์ เปิดตัวโคมUVCยับยั้งเชื้อโรคแบบตั้งโต๊ะ รองรับตลาดการใช้งานในครัวเรือนและธุรกิจ

ครั้งแรกในไทยฟิลิปส์ เปิดตัวโคมUVCยับยั้งเชื้อโรคแบบตั้งโต๊ะ รองรับตลาดการใช้งานในครัวเรือนและธุรกิจ

478
แชร์ข่าวนี้

“ซิกนิฟาย” Signify ผู้นำธุรกิจหลอดไฟและอุปกรณ์แสงสว่างระดับโลก ผู้จัดจำหน่ายสินค้าส่องสว่างแบรนด์ฟิลิปส์ในประเทศไทย เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ โคมยูวีซียับยั้งเชื้อโรคแบบตั้งโต๊ะ (UV-C Disinfection Desk Lamp) รองรับตลาดการใช้งานในครัวเรือนและธุรกิจบริการ  ด้วยประสบการณ์ในฐานะผู้ผลิตหลอดไฟยูวีซี มาตรฐานระดับโลกกว่า 35 ปี ฟิลิปส์ ไลท์ติ้ง (Philips Lighting) ได้พัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อตอบโจทย์ความต้องการที่เพิ่มขึ้นในเรื่องการรักษาความสะอาดของคนยุคปัจจุบันทั่วโลก

142921_banners_branddiff_76

หลังจากประสบกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคและไวรัส ซิกนิฟาย ได้งานร่วมกับ ดร. แอนโธนี กริฟฟิน (Dr. Anthony Griffiths) ผู้ช่วยศาสตราจารย์ด้านจุลชีววิทยา คณะแพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยบอสตัน ทดสอบประสิทธิภาพของโคมไฟแสงยูวีซี ซึ่งผลจากห้องแล็บที่ National Emerging Infectious Diseases Laboratories (NEIDL) ยืนยันอย่างเป็นทางการว่า หลอดแสงยูวีซี ที่ใช้ในโคมนี้ ให้ประสิทธิภาพในการยับยั้งเชื้อ SARS-CoV-2 ซึ่งเป็นเชื้อที่ก่อให้เกิดไวรัส Covid-19ได้ถึง 99% ในเวลาเพียง 6 วินาที*



โคมยูวีซียับยั้งเชื้อโรคแบบตั้งโต๊ะ (UV-C Disinfection Desk Lamp) ช่วยเพิ่มความมั่นใจในการรักษาความสะอาดพื้นผิวบนสิ่งของภายในบ้าน อาทิ พรม โซฟารับรอง ผ้าม่าน และห้องอื่นๆ ภายในบ้านตลอดจน สถานบริการสาธารณะ ที่มีผู้คนแวะเวียนมาใช้บริการ
 
นายจิตรภณ เปรื่องเวทย์  ผู้จัดการผลิตภัณฑ์ บจก.ซิกนิฟายฯ นายจิตรภณ เปรื่องเวทย์ ผู้จัดการผลิตภัณฑ์ บริษัท ซิกนิฟาย คอมเมอร์เชียล ประเทศไทย จำกัด เผยถึงเหตุผลที่เลือกนำโคมยูวีซียับยั้งเชื้อโรคแบบตั้งโต๊ะ มาจำหน่ายในประเทศไทย “เมื่อต้นปี 2020 ที่ผ่านมา ทุกคนต่างหวาดกลัว ต่อความเสี่ยงการแพร่ระบาดเชื้อโรคทางเดินหายใจ ไม่ว่าจะเป็นเชื้อไวรัสโควิด-19 หรือเชื้อโรคอื่นๆเช่นวัณโรค เป็นต้น

บริษัท Signify Commercial Thailand หรือ ที่รู้จักกันเป็นอย่างดีภายใต้แบรนด์ Philips ผู้นำอันดับหนึ่งทางด้าน Lighting ได้คิดค้นและบุกเบิกตลาด ยูวีซีกว่า 35 ปีทั้งตลาดฝั่ง professional V-C จำนวน 12 รุ่น และ ฝั่ง consumer 2-3 รุ่น ในฝั่งตลาด consumer นั้น ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ UVC desklamp สำหรับกลุ่มบ้านทั่วไป ที่ใช้แสง UVC ในการยับยั้งเชื้อโรคด้วยความยาวของคลื่น 254 นาโนมิเตอร์ UV-C สามารถยับยั้งเชื้อไวรัสไข้หวัดใหญ่ หัด ไวรัสโควิด-19 ได้ดี 99.99% โดยมีการรับรองการทดสอบในห้องปฏิบัติการโดยมหาวิทยาลัยบอสตัน แสดงให้เห็นว่าแหล่งกำเนิดแสง UV-C ของ Signify สามารถยับยั้งและฆ่าเชื้อไวรัส COVID-19 ได้ในเวลาไม่กี่วินาที”

เลือกแบรนด์ที่น่าเชื่อถือและมีมาตรฐาน คำนึงถึงประโยชน์ของสินค้า “UVC Disinfection Desk Lamp เป็นโคมไฟฆ่าเชื้อไวรัสภายในห้องด้วย UV-C ของแท้ จากแบรนด์ฟิลิปส์เป็นโคมไฟที่มารูปทรง Cubic เพียงเปิดเครื่องทิ้งไว้ ก็สามารถฆ่าเชื้อไวรัส, แบคทีเรีย รวมถึงเชื้อโรคอื่น ๆ ภายในห้องได้ สามารถเลือกเวลาการทำงานได้ตั้งแต่ 15, 30 และ 45 นาที มาพร้อมกับความยาวสายไฟประมาณ 2.9 เมตรใช้หลอดไฟ UV-C ขนาด 254 มม. คุณภาพสูงจาก Philips มีเซ็นเซอร์ไมโครเวฟ

bathroom-with-uvc

สามารถตรวจจับวัตุที่เคลื่อนไหวได้ในระยะ 3 เมตร มีเสียงตอบรับอัตโนมัติ เพื่อแจ้งเตือนการทำงานจากตัวเครื่อง หากพบการเคลื่อนไหวตัวเครื่องจะดับลงโดยอัตโนมัติ และ จะไม่เริ่มทำงานหากยังตรวจพบการเคลื่อนไหวอยู่ สามารถใช้งานได้อย่างปลอดภัย ด้วยประสบการณ์ในการทำงานทางด้าน แสง UV-C และ ความเชี่ยวชาญทางด้านแอปพลิเคชัน มากกว่า 35+ ปี

สามารถจำกัดเชื้อโรคด้วยรังสี UV-C ได้อย่างมีประสิทธิภาพ การใช้งานง่าย ไม่ยุ่งยาก สามารถฆ่าเชื้อโรค, พื้นผิว และ วัตถุต่างๆ ได้ภายในไม่กี่นาที ทำให้ประหยัดเวลาเมื่อเทียบกับวิธีอื่นๆ โคมไฟ UVC Disinfection Desk Lamp สามารถฆ่าเชื้อได้ถึง 99% เป็นมิตรกับสภาพแวดล้อม และ ไม่มีสารตกค้างระหว่างการใช้งาน”

ปัจจุบันในประเทศไทย ผลิตภัณฑ์UV-C ของเราเริ่มทำการตลาดอย่างจริงจังแล้ว ก็จะมีสินค้าหลัก ๆ อยู่ 3 กลุ่ม ได้แก่
 
Desk Lamp: เป็นแบบ Portable ขนาดกะทัดรัดสามารถนำไปตั้งในห้องนั่งเล่นหรือห้องนอนได้เลย จะมีข้อแนะนำว่าห้องขนาดเท่าไร ต้องใช้เวลาเท่าไร ถึงจะสะอาดคลีนทั้งหมด น้ำหนักเบา สามารถพกพา หรือ ย้ายจากห้องนึงไปอีกห้องได้สะดวก ใช้งานง่าย

UV-C Chamber: คล้าย ๆ กับตู้อบ ซึ่งอาจจะคุ้นเคยกับการใช้ฆ่าเชื้อขวดนมอยู่แล้ว แต่ตอนนี้สามารถใช้กับโทรศัพท์มือถือ กระเป๋าสตางค์ ได้ UV-C กลุ่ม Professional จะเป็นกลุ่มที่ใช้ในโรงพยาบาล หรืออุตสาหกรรม เป็นรุ่นที่มีลักษณะเป็นหุ่นยนต์คล้าย ๆ รถเข็นที่มีแขน สามารถฆ่าเชื้อได้ และเคลื่อนที่ได้ด้วย กลุ่มนี้จะมีลักษณะที่เป็นหลอดพร้อมราง นำไปใช้ได้ในหลากหลายรูปแบบ เช่น ในรถไฟฟ้าหรือในสนามบิน”
 
โคมยูวีซียับยั้งเชื้อโรคแบบตั้งโต๊ะ (UV-C Disinfection Desk Lamp) กลุ่มลูกค้าใดเป็นหลัก “เทคโนโลยีUV-Cจะช่วยยกระดับการใช้ชีวิตให้กับผู้บริโภค หน้าที่ของเราคือ มอบสินค้าคุณภาพดี มีมาตรฐาน และยังนำเสนอความปลอดภัยให้กับลูกค้า เราตั้งใจบุกตลาดนี้อย่างเป็นทางการ ซึ่งสิ่งที่เป็นความท้าทายที่สุดคือ ตลาดหลักยังอาจสนใจเรื่องเทคโนโลยีนี้ไม่มากนัก เพราะฉะนั้นเราต้องให้ข้อมูลให้ได้มากที่สุด

ซึ่งตอนนี้ก็อาจจะทำได้แค่ผ่านทางสื่อโซเชียลทั้งหลาย และส่งข้อมูลไปทางกลุ่มตัวแทนจำหน่ายของเรา และเข้าไปหาโดยตรงกับลูกค้ากลุ่ม End User จริง ๆ ที่มีความต้องการใช้สูง เช่น ครอบครัวที่มีเด็กเล็ก ผู้สูงอายุ หรือ กลุ่มโรงแรม ร้านอาหาร โรงภาพยนตร์ สนามบิน เพื่อส่งมอบข้อมูลและให้ความรู้เพื่อความปลอดภัยสูงสุดของทุกคน” นายจิตรภณ กล่าว

การใช้งานโคมจะมีเสียงแนะนำวิธีการใช้งานตั้งแต่เริ่มต้นจนเสร็จสิ้นการทำงาน โดยขั้นตอนการใช้งานดังนี้ วางโคมไว้กลางห้องและเสียบปลั๊ก เลือกเวลาการทำงานให้เหมาะสมกับพื้นที่ห้องที่ต้องการ ซึ่งบนตัวโคมจะมีปุ่มตั้งเวลาการทำงาน3 ตัวเลือก ได้แก่ 15 นาที (สำหรับห้องขนาด 13 ตารางเมตร)30 นาที (สำหรับห้องขนาด 20 ตารางเมตร) และ 45 นาที (สำหรับห้องขนาด28 ตารางเมตร)เมื่อตั้งค่าเสร็จสิ้นให้ออกจากห้องและปิดประตูจนกว่าจะครบเวลาทำงานที่ได้ตั้งไว้

นอกจากฟังก์ชั่นที่ครบครัน อีกหนึ่งจุดเด่นที่สำคัญได้แก่ ระบบเซ็นเซอร์ตรวจจับความเคลื่อนไหวที่ป้องกันผู้ใช้งานและสัตว์เลี้ยงจากอันตรายของแสงยูวีซีหากสัมผัสผิวหนังกล่าวคือ โคมจะเริ่มทำงานต่อเมื่อไม่สามารถตรวจจับความเคลื่อนไหวเป็นเวลา 30 วินาที หลังจากการตั้งค่า และหยุดทำงานทันทีเมื่อตรวจจับพบการเคลื่อนไหวในรัศมี 5 เมตร นอกจากนี้ ตัวโคมจะอยู่ในล็อคโหมดเสมอ จนกว่าจะมีการสัมผัสตั้งค่าใช้งานที่ตัวโคม จึงมั่นใจได้ถึงความปลอดภัยกับทั้งคนและสัตว์เลี้ยง

639908

สำหรับโคมยูวีซียับยั้งเชื้อโรคแบบตั้งโต๊ะ (UV-C Disinfection Desk Lamp)จากฟิลิปส์ ตัวโคมบิ๊วอินดีไซน์โมเดิร์นสีเงินด้าน ทำจากวัสดุพิเศษกันแสงยูวีซีให้ความปลอดภัยและอายุการใช้งานที่ยาวนาน มาพร้อมกับหลอดแสงยูวีซีมาตรฐานระดับโลก เปิดตัวในราคา 2,490 บาท มีวางจำหน่ายแล้ววันนี้ที่ช่องทางแอพลิเคชั่นช้อปปิ้งออนไลน์และแผนกสินค้าไฟฟ้าสินค้าแก็ดเจ็ด ในห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วประเทศ
ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสินค้า

สามารถอ่านต่อได้ที่ เว็บไซต์ https://www.lighting.philips.co.th/products/uv-c เฟสบุ๊ค https://www.facebook.com/PhilipsLightingThailand

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้