หน้าแรก สังคม เผาแล้วเด็กหญิงปราจีนเหยื่อกระสุนปืนอัดลม

เผาแล้วเด็กหญิงปราจีนเหยื่อกระสุนปืนอัดลม

449
แชร์ข่าวนี้

ที่วัดนาแขม ต.บุฝ้าย อ.ประจันตคาม จ. ปราจีนบุรี ครอบครัว พ่อแม่ ของ เด็กหญิงณัฐธิดา ทับบุญ อายุ 10 ปี นักเรียนระดับชั้น ป.4 ที่เสียชีวิตเนื่องจากไปเล่นปืนยาวอัดลมที่พ่อวางพิงไว้ข้างฝาบ้าน หลังยิงนก,ยิงหนาเสร็จไม่เก็บให้เรียบร้อย กระสุนฝังในเข้าบริเวณขมับขวา ตามที่นำเสนอรายละเอียดก่อนหน้านี้นั้น ความคืบหน้าล่าสุด ได้ทำพิธีฌาปณกิจศพ หลังตั้งศพสวดพระอภิธรรมสามคืน โดยที่บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้ามีญาติพี่น้อชาวบ้าน โดยเฉพาะครู และเพื่อนร่วมห้องเรียน ชั้น ประถมปีที่ 4 โรงเรียน วัดบ้านหว้าน มาร่วมพิธีแสดงความอาลัยของการจากไปของเพื่อน

เด็กชาย อนุชิต ตอนสูงเนิน เพื่อร่วมชั้นที่มาร่วมส่งวิญญาณเพื่อน บอกว่า ณัฐธิดา เป็นเพื่อนที่มีนิสัยดีจิตใจโอบอ้อม เรียนเก่ง เสียใจที่เพื่อนจากไป ก็ขอให้เพื่อนไปสูสวรรค์

พ.ต.อ.พงศ์พันษ์ พลวงษ์ศรี ผกก.สภ.ประจันตคาม เปิดเผยว่าเตรียมสรุปสำนวนส่งอัยการซึ่งตามพยานหลักฐานที่พบ พร้อมกับเปิดเผยแนวทางการสอบสวนว่า เด็กหญิงณัฐธิดา ซึ่งปกติก็มักจะเอาปืนของพ่อมาเหนี่ยวไกเล่นเพราะเป็นปืนอัดลมมักจะมีลมค้างซึ่งทุกครั้งก็ไม่เป็นไร แต่ครั้งนี้ นายทนงศักดิ์ ผู้เป็นพ่อลืมเอาลูกกระสุนออกและเก็บไว้หลังตู้ เมื่อเด็กนำมาเล่น ซึ่งเคยมีแต่ลมออกคราวนี้มีกระสุนออกมาด้วย ซึ่งดูจากสภาพแล้วเด็กน่าจะพยายามหันหน้าหนีแต่ไม่พ้น ทำให้กระสุนปืนเจาะเข้าขมับเสียชีวิต

ผู้กำกับ สภ.ประจันตคาม ยังเปิดเผยด้วยว่า ประสิทธิภาพของปืนประดิษฐ์นั้น ไม่มีเซฟตี้ เมื่อกระเทือนนิดเดียวปืนจะลั่นทันที คิดว่าน่าจะเป็นอุบัติเหตุมากกว่า ซึ่งขณะนี้ทางพนักงานสอบสวนเตรียมเรียกตัวนายนทนงศักดิ์ มารับทราบข้อกล่าวหา กระทำการโดยประมาทจรทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และ ครอบครองอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้