หน้าแรก สังคม ช้างป่าแปดริ้วบุกเหมาสวนแตงกวาถึงปราจีน

ช้างป่าแปดริ้วบุกเหมาสวนแตงกวาถึงปราจีน

353
แชร์ข่าวนี้

ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ปราจีนบุรีรายงานว่า ได้รับร้องทุกข์ชาวบ้านจาก นางสะอิ้ง ส่องทรัพย์ อายุ 55 ปี อยู่ ต.เขาไม้แก้ว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ว่ามีช้างป่ามาไกลจากอ่างฤาไน 2 ตัว บุกกัดกินแตงกวาในไร่ของตัวเองเสียหาย สวนแตงกวาพึ่งเก็บส่งขายตลาดได้เพียงครั้งเดียว นางสอิ้งกล่าวต่อว่า ตนเองกับหลานสาวพากันออกมาดูสวนแตงกวา ซึ่งเก็บผลผลิตวันเว้นวัน วันนี้(17 ธ.ค.)ออกมาดูสวนพบว่าสวนแตงกวามีร่องรอยถูกเหยียบย่ำเกือบทั้งแปลง เมื่อสำรวจดูก็พบว่ามีรอยเท้าขนาดใหญ่เหยียบย่ำไปทั่วบริเวณ ค้างเถาแตงทางทิศใต้ก็ถูกทำลายอีกหนึ่งจุด คาดว่าน่าจะเป็นช้างป่ามาไกลข้ามจังหวัดจากเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน อ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา ที่ในหน้าแล้งมักแตกฝูงออกมาหากินอยู่บริเวณพื้นที่ในหมู่บ้าน และพื้นที่ใกล้เคียง ซึ่งขณะที่กำลังยืนอยู่ข้างสวนแตงก็ได้ยินเสียงโครมครามดังขึ้นทางด้านหลังซึ่งเป็นป่าอ้อย ทันทีที่หันไปมองถึงกับสะดุ้งสุดตัวเมื่อเห็นช้าง 2 ตัว กำลังยืนหักยอดอ้อยกินอย่างสบายใจ-เอร็ดอร่อย

สวนที่ช้างป่าบุกกินทั้งแปลงเก็บได้ 2 ครั้งมีรายได้จากการเก็บแตงกวาขายวันละ 2,000-3,000 บาท ตัวเองก็ฐานะไม่สู้ดีนัก ต้องหาเลี้ยงหลาน 3 คน ถ้าไม่ถูกช้างป่ามากัดกินสวนแตงจะมีรายได้อีกเกือบหมื่นบาท เสียดายก็เสียดาย แต่ต้องทำใจยอมรับสภาพกับเรื่องที่เกิดขึ้น

ด้านนายอำนวย เงินโสม ผู้ใหญ่บ้าน ม.8 บ้านโปร่งศรีเจริญ กล่าวว่า ได้รับแจ้งจากลูกบ้านว่ามีช้างป่า 2 ตัวแตกฝูงมากัดกินแตงกวา จึงได้ออกตรวจสอบ พบร่องรอยช้างป่าจริงและออกติดตามช้างรอบหมู่บ้านแต่ไม่พบช้าง 2 ตัว ขณะนี้ยังไม่ทราบว่าช้างอยู่ที่ใด ได้แจ้งเตือนลูกบ้านให้ระวังภัยช้างป่าที่พบเห็นในหมู่บ้านด้วย ในระยะนี้หากพบเห็นอย่าเข้าใกล้ และให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ทันที ในเบื้องต้นตนเองได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ป่าไม้ทราบแล้ว

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้