หน้าแรก การเมือง ราษฏรมีความสุขมากขัดแย้งเริ่มคลี่คลาย

ราษฏรมีความสุขมากขัดแย้งเริ่มคลี่คลาย

380
แชร์ข่าวนี้

สำนักวิจัยซูเปอร์โพล (SUPER POLL) สถาบันวิจัยความสุขชุมชนและความเป็นผู้นำ เปิดเผยผลสำรวจภาคสนาม เรื่อง”ความสุขของราษฎร” กรณีศึกษาประชาชนทุกสาขาอาชีพทั่วประเทศ ดำเนินโครงการทั้งการวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) และการวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) จำนวน1,406 ตัวอย่าง ระหว่างวันที่ 11–17 ธ.ค.ที่ผ่านมา พบว่า ร้อยละ 87.6 มีความสุขค่อนข้างมาก ถึง มากที่สุด หลังสถานการณ์ความขัดแย้งรุนแรงเริ่มคลี่คลาย ขณะที่ ร้อยละ 86.6 ของกลุ่มราษฎรเยาวชน มีความสุขค่อนข้างมาก ถึง มากที่สุด หลังสถานการณ์ความขัดแย้งรุนแรงเริ่มคลี่คลาย เช่นกัน

ทั้งนี้ ร้อยละ 89.6 ของกลุ่มราษฎรทั่วไป และ ร้อยละ 79.1 ของกลุ่มราษฎรเยาวชน ระบุ เห็นคนไทยเป็นหนึ่งเดียวกัน จงรักภักดีต่อสถาบันหลักของชาติ เป็นเหตุแห่งปัจจัยทำราษฎรมีความสุข ส่วนร้อยละ 88.3 ของกลุ่มราษฎรทั่วไป และ ร้อยละ 87.5 ของกลุ่มราษฎรเยาวชน ระบุ คนในครอบครัว รักกัน แม้เห็นต่างกัน วัยต่างกัน

นอกจากนี้ ยังพบว่า ร้อยละ 84.5 กลุ่มราษฎรทั่วไป และร้อยละ 89.5 ของกลุ่มราษฎรเยาวชน ระบุ นโยบายของรัฐบาล เช่น คนละครึ่ง,ช้อปดีมีคืน และ เราเที่ยวด้วยกัน เป็นเหตุปัจจัยทำ ราษฎร มีความสุข อย่างไรก็ตาม ร้อยละ 96.0 ของกลุ่มราษฎรทั่วไป และ ร้อยละ 93.2 ของกลุ่มราษฎรเยาวชน ตั้งใจจะทำบุญทำทาน ไม่เบียดเบียนผู้อื่น ไม่ใส่ร้ายผู้อื่น ในช่วงปลายปีนี้

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้