หน้าแรก การเมือง นายกฯจัดเทปวันเด็กNewNormalพาชมทำเนียบ

นายกฯจัดเทปวันเด็กNewNormalพาชมทำเนียบ

404
แชร์ข่าวนี้

วันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2564 ปีนี้ทำเนียบรัฐบาลไม่ได้จัดกิจกรรม เนื่องด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด 19 พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จึงจัดกิจกรรมในรูปแบบ New Normal เป็นบันทึกเทปเผยแพร่ผ่านสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย (NBT) โดยเปิดโอกาสให้เด็กๆ เข้าเยี่ยมชมห้องทำงานและได้นั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรี จากนั้น ได้ร่วมสนทนากับผู้แทนเยาวชน ที่มีกิจกรรมส่วนร่วมต่างๆ ในสังคม โดยนายกรัฐมนตรียินดีรับฟังทุกคน เพราะวันเด็กเป็นวันที่จะมองเห็นความเห็นในวันข้างหน้า หากทุกภาคส่วนทำงานร่วมกัน สร้างความเข้าใจจะทำให้ประสบความสำเร็จแต่ต้องคำนึงถึงข้อกฎหมาย และเป็นไปตามระบแบแระชาธิปไตย ขณะเดียวกัน สถานการณ์โลกก็เปลี่ยนแปลงไป เมือเปรียบเทียบเด็กในสมัยลุงตู่ก็ยังอยู่ในกรอบ พอยุคสมัยผ่านไป ก็มีการเปลี่ยนแปลมากขึ้นเช่นกัน มีทั้งดีและไม่ดี โดยเฉพาะในสื่อโซเชียล ต้องเลือกเสพข่าว และแยกแยะสิ่งที่เป็นเฟคนิวส์ ทั้งนี้ส่วนตัวก็ไม่สามารถไปห้ามความคิดใครได้ แต่ขอย้ำว่าการทำงานทุกอย่าง ไม่เคยหวังอำนาจ เหมือนที่ใครๆพูด แต่ทำเพื่อส่วนรวม

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี เน้นย้ำอีกว่าทุกคนคือบุคคลสำคัญในการพัฒนาประเทศชาติ พร้อมขอให้เยาวชนไทยยึดมั่น คุณธรรม รักภักดี ต่อชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์

ในช่วงหนึ่งที่นายกรัฐมนตรี ร่วมสนทนากับผู้แทนเยาวชน เผยแพร่ผ่านสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย (NBT) ได้อัญเชิญพระบรมราโชวาทของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระราชทาน เนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2564 ความว่า “วัยเด็กเป็นวัยที่สำคัญ เพราะเป็นช่วงเวลาแห่งการวางรากฐานของชีวิต เด็กทุกคนควรตั้งใจศึกษาและฝึกฝนตนเอง ให้ถึงพร้อมทั้งความรู้และความดี แต่ละคนจะได้มีรากฐานที่มั่นคง เพื่อพัฒนาต่อยอด เป็นความสำเร็จ ความเจริญ และความสุขในชีวิตในวันข้างหน้า” จึงอยากเห็นเยาวชนสืบสานต่อยอดตามพระบรมราโชวาท เข้าใจซึ่งกันและกัน มีส่วนร่วมในการทำงาน การคิดนอกกรอบนั้น สามารถทำได้ แต่เมื่อลงมือทำก็ต้องมาให้เข้ามาในกรอบ การทำงานจะลงมือทำคนเดียวไม่ได้ ต้องอาศัยความร่วมมือจากทุกภาคส่วนร่วมกันทำ รัฐบาลถือเป็นวาระแห่งชาติที่จะดึงทุกภาคส่วน ให้เข้ามามีส่วนร่วมและทำงานร่วมกัน แม้วันนี้ไม่ได้จัดงานในสถานที่จริง แต่ก็ยินดีที่จะจัดรายการผ่านระบบออนไลน์ เพื่อมอบสิ่งดี ๆ และความสุขให้กับลูกหลาน วันนี้ตั้งใจเปิดพื้นที่ สร้างเวที แลกเปลี่ยนประสบการณ์ ให้เยาวชนได้แสดงศักยภาพ ซึ่งทุกคนคือบุคคลสำคัญในการพัฒนาประเทศชาติ อยากให้เยาวชนไทยทุกคนมีคุณธรรม จงรักภักดีต่อชาติ ศาสนาและพระมหากษัตริย์

ทั้งนี้ ระหว่างการสนทนาในรายการ นายกรัฐมนแสดงความชื่นชมกิจกรรม “รัฐฟังฉัน” ขณะเดียวกันก็ขอให้เยาวชน “ฉันฟังรัฐ” ด้วย พร้อมฝากให้ผู้แทนเยาวชนช่วยเสนอแนะด้วยที่จะทำให้คนรุ่นใหม่กับคนรุ่นเก่าสามารถผสานแนวคิดเพื่อพัฒนาไปด้วยกัน

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้