หน้าแรก การเมือง พล.อ.ประวิตร ประชุมอนุฯขับเคลื่อนโครงการใหญ่ พิจาณา 4 โครงการ กทม.แก้ไขปัญหาน้ำท่วมขัง

พล.อ.ประวิตร ประชุมอนุฯขับเคลื่อนโครงการใหญ่ พิจาณา 4 โครงการ กทม.แก้ไขปัญหาน้ำท่วมขัง

487
แชร์ข่าวนี้

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนโครงการขนาดใหญ่และโครงการสำคัญ โดยได้พิจารณาโครงการขนาดใหญ่เพื่อแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขังในพื้นที่กรุงเทพมหานคร จำนวน 4 โครงการ ได้แก่ โครงการก่อสร้างเขื่อนคอนกรีตเสริมเหล็กคลองบางไผ่ โครงการก่อสร้างเขื่อนคอนกรีตเสริมเหล็กพร้อมระบบรวบรวมน้ำเสียคลองแสนแสบ โครงการก่อสร้างเขื่อนคอนกรีตเสริมเหล็กคลองบางนา และโครงการก่อสร้างส่วนต่อขยายอุโมงค์ระบายน้ำใต้คลองบางซื่อ

นอกจากนี้ ที่ประชุมยังได้พิจารณาโครงการขนาดใหญ่และโครงการสำคัญในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนใต้ด้วย ได้แก่ โครงการสถานีสูบน้ำดิบพร้อมระบบท่อส่งน้ำเพื่อรองรับการพัฒนาเมืองต้นแบบสามเหลี่ยม มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน จ.ปัตตานี และโครงการท่าเรือน้ำลึก ตอบสนองยุทธศาสตร์ทางการทหารและการแก้ปัญหา 3 จังหวัดชายแดนใต้ รวมทั้งสนับสนุนน้ำเพื่อการอุปโภค-บริโภคและพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนได้อย่างยั่งยืน

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร ได้กำชับให้ทุกหน่วยงานเร่งดำเนินการปรับปรุงรายละเอียดข้อมูลตามความเห็นที่ประชุมและข้อสั่งการให้โครงการมีความพร้อมเรียบร้อยทุกด้าน ก่อนเสนอโครงการให้คณะกรรมการทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (กนช.) พิจารณาในวันที่ 21 มกราคม 2564 เพื่อให้เป็นไปตามที่พระราชบัญญัติทรัพยากรน้ำ พ.ศ. 2561 กำหนดไว้ ก่อนที่จะเสนอขอรับงบประมาณ ปี 2565 ต่อไป.

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้