หน้าแรก กีฬา อยากเจอ! “ฮอลโลเวย์” ลั่นกำลังพีคอ้อน UFC ดึง “คาบิบ” คืนสังเวียน 8 เหลี่ยม

อยากเจอ! “ฮอลโลเวย์” ลั่นกำลังพีคอ้อน UFC ดึง “คาบิบ” คืนสังเวียน 8 เหลี่ยม

314
แชร์ข่าวนี้

แม็กซ์ ฮอลโลเวย์ รองแชมป์โลกอันดับ 1 รุ่นเฟเธอร์เวทเชื้อสายซามัว ยอมรับว่าความใฝ่ฝันของตัวเองคือการได้ขึ้นสังเวียนกับสุดยอดนักสู้แห่งยุคชาวรัสเซียอย่าง คาบิบ นูร์มาโกเมดอฟ ที่ประกาศรีไทร์ไปแล้ว

นักสู้จากฮาวายเจ้าของฉายา “เบลดส์” ที่ทำลายสถิติการออกมาวุธอย่างไม่เป็นทางการมากที่สุดด้วยจำนวน 774 ครั้งในไฟต์แรกของปี 2021 ด้วยการดักต่อยสอนเชิง เอาชนะคะแนน คาลวิน กัตตา ไปได้อย่างขาดลอย โดยหลังเสร็จสิ้นไฟต์อันสวยหรูของตัวเอง ฮอลโลเวย์ ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงผลงานของตัวเองว่า

“กัตตา ทรหดมากๆ ซึ่งหากเขาทนได้ ผมก็จะออกอาวุธต่อไปจนสิ้นเสียงระฆังยกสุดท้าย ผมรู้สึกว่าผมกำลังอยู่ในช่วงเวลาที่ดีมากๆ ผมได้รับการดูแลเป็นอย่างดีจากเทรนเนอร์ ผมรู้สึกดีมากที่ได้ฟันศอกไป 2-3 ครั้ง ทั้งที่ก่อนหน้านี้ผมไม่ค่อยทำมันสักเท่าไหร่ ผมชอบการกระแทกกำปั้นใส่ใบหน้าคู่ต่อสู้ แต่คืนนี้ผมได้ฟันศอก และผมคิดว่าผมได้ค้นพบอาวุธใหม่ของตัวผมแล้ว”

“มันคือไฟต์ของปีและสู้กันที่สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ มันเป็นค่ำคืนที่ผมสร้างสถิติ ผมจะจดจำวันนี้”

ในขณะที่ คาบิบ เจ้าของสถิติชนะรวด 13 ไฟต์ในศึก UFC โด่งดังไปทั่วโลกจากการปราบ คอเนอร์ แม็คเกรเกอร์ เมื่อปี 2018 ประกาศรีไทร์แบบช็อคโลกหลังเอาชนะ จัสติน เกทจี เมื่อเดือนตุลาคม 2020 ด้วยเหตุผลเรื่องครอบครัวและสภาพจิตใจ โดยหลังจากที่ ฮอลโลเวย์ พิชิต กัตตา ก็ให้สัมภาษณ์ถึงความเป็นไปได้ของ ดรีมไฟต์ ที่อาจจะพบกับ คาบิบ ว่า

“สำหรับคู่ชกคนต่อไปของผม ผมคิดว่าเป็นใครก็ได้ คาบิบ นูร์มาโกเมดอฟ ต้องการมองหาใครสักคนที่ทำให้เขาประทับใจ ผมรู้วิธีคิดของเขา เพราะผมรู้ดีว่าผมต้องการอะไร ผมต้องการไฟต์ประวัติศาสตร์สำหรับตัวผมเอง ผมไม่ได้สนใจเรื่องของเงินหรือค่าตัว คาบิบ คือคู่ต่อสู้ที่แข็งแกร่งที่สุด”

“เขาเคยบอกว่าต้องการการต่อสู้ที่แตกต่างออกไป เรื่องในอดีตก็ให้มันผ่านไป มันอาจจะเกิดขึ้นยาก แต่นักสู้ทุกคนล้วนอยากไปอยู่ในจุดนั้น ซึ่งในท้ายที่สุดผมก็จะไม่บังคับใครให้ขึ้นมาต่อสู้กับผมหากเขาไม่เต็มใจ ผมพร้อมที่จะเจอกับทุกคน ดานา ไวท์ ประธาน UFC สามารถติดต่อมาได้ทุกเมื่อ และทางเราจะผลักดันให้มันเกิดขึ้นให้ได้”

สำหรับรายการต่อไปของศึก UFC ยังคงแข่งขันที่กรุงอาบูดาบี ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ในรายการ UFC Fight Night: Chiesa vs Magny ในวัน 21 มกราคมนี้ คู่เอกของรายการจะเป็นการดวลกันของ ไมเคิล เคียซา กับ นีล แม็คนี ในรุ่นเวลเตอร์เวท พร้อมคู่มวยประกอบรายการที่น่าสนใจมากมาย

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้