หน้าแรก บันเทิง “กระติ๊บ ชวัลกร” รับไม่ได้ฮอร์โมนผิดปกติ ผมร่วงหนักจนต้องปิดไฟอาบน้ำ เสี่ยงมีลูกยาก

“กระติ๊บ ชวัลกร” รับไม่ได้ฮอร์โมนผิดปกติ ผมร่วงหนักจนต้องปิดไฟอาบน้ำ เสี่ยงมีลูกยาก

326
แชร์ข่าวนี้

ทำเอาสาวอารมณ์ดี กระติ๊บ-ชวัลกร วรรธนพิสิฐกุล ถึงกับเครียด ก่อนหน้านี้ออกมาเผยว่าตนเองมีปัญหาภาวะถุงน้ำรังไข่หลายใบ และเสี่ยงต่อการมีลูกยาก ทำเอาหลายคนเป็นห่วง คอยถามไถ่อาการอยู่เสมอ ล่าสุดได้มีโอกาสเจอสาวกระติ๊บในงานฟิตติ้งละคร เมียหลวง ของค่าย เช้นจ์ 2561 เลยต้องให้กระติ๊บอัปเดตถึงอาการในตอนนี้

อัพเดตอาการป่วยหน่อย?

 “มันไม่ใช่การป่วยหรอกค่ะ คือ ผู้หญิงหลายคนชะล่าใจคิดว่าการที่ประจำเดือนไม่มีเป็นเรื่องปกติ ดีใจเดือนนี้ไม่มีประจำเดือนสบาย แต่พอนับไป 5 เดือนแล้วยังไม่มา มันชอบเป็นแบบนี้บ่อย

มันไม่เกี่ยวกับเรื่องมีลูกแน่นอน มันคนเกิดจากการผิดปกติของเราแล้วล่ะ เราจะเอายังไงดี เราก็ปล่อยเหตุการณ์นี้ผ่านไป วนลูปเป็นปีๆ 5 เดือนมาที เราชะล่าใจมาก จนอาการมันออกผมร่วงสุดๆ จนถึงขั้นปิดไฟอาบน้ำ เพราะไม่อยากเห็น มันร่วงชนิดที่ว่าเราเสยผม ผมร่วงออกมาเป็นกำเหมือนเราทำคีโม รากผมไม่มี หวีผมทีไรผมร่วงออกมาเป็นกระจุก

เรา รู้สึกว่ามันไม่ปกติแล้ว และฝ้าจุดด่างดำก็ไม่หายไปสักที เรามาคิดว่ามันน่าเกิดจากฮอร์โมน มัวไปแต่รักสาผิวหน้ารักษาอาการผมร่วง มันเป็นการรักษาที่ไปเหตุหรือเปล่าเลยไปพบคุณหมอ ตรวจเลือด ตรวจมดลูก เลยเจอปัญหาฮอร์โมนผิดปกติ PCOS (Polycystic Ovary syndrome ภาวะถุงน้ำรังไข่หลายใบ)  เหมือนกับว่ารังไข่สร้างมาเป็นเม็ดเม็ด แต่มันไม่มาเป็นฟอง แล้วผู้หญิงเป็นกันเยอะ ที่ออกมาพูด เพราะต้องการบอกว่าใครที่เป็นแบบกระติ๊บอย่าชะล่าใจคิดว่าการไม่มีประจำเดือนเป็นสิ่งที่ดี เรารู้ก่อนไปพบแพทย์แก้ปัญหาที่ต้นเหตุดีกว่า”

คุณหมอให้ทำอย่างไรบ้าง?

 “คุณหมอก็ปรับฮอร์โมนให้ยาฮอร์โมนมาทาน แล้วคุณหมอบอกว่าถ้าเกิดอยากจะมีลูกต้องมาหาคุณหมอนะคะ หนูรู้สึกว่ายังไม่ได้ลองปฏิบัติเองเลย (หัวเราะ)”

อย่างในไอจีเห็นบอกว่าแฟนดูแลตลอด คุยเรื่องการมีลูกกับเขาไหม?

 “กระติ๊บเป็นคนที่คิดว่าไม่ได้อยากจะมีลูกตั้งแต่แรกแล้ว แต่พอคุณหมอบอกว่ามีลูกไม่ได้ก็รู้สึกอยากจะเอาชนะเหมือนกันนะ หรือว่าฉันต้องมีให้ได้ว่ะ หรือยังไงดี พอกลับมาคิดเดี๋ยวค่อยว่ากัน ตอนที่คุณหมอบอกว่ามีลูกยาก ตอนนั้นก็อึ้งไปครึ่งวันเหมือนกันนะแต่สักพักก็นั่งกินไอติมทำเรื่องอื่นต่อได้ ตอนนี้ฉันก็ยังทำงานอยู่ฉันจะไปคิดเรื่องนั้นอย่างเดียวไม่ได้”

คุณหมอมีแนะนำให้ไปเก็บไข่ไหม?

 “คุณหมอก็แนะนำเหมือนกันแต่กระติ๊บคิดว่าช่วงที่เก็บไข่ที่ดีที่สุดคืออายุก่อน 30 แต่ตอนนี้กระติ๊บอายุ 32 แล้ว เราเลยมาแล้ว แล้วไข่ของเราก็น้อยเหลือเกิน นานๆ มาทีด้วย”

เห็นว่ามีเรื่องที่ประทับใจแฟน?

 “มันมีคำพูด คำพูดหนึ่งของเขา ที่เขาบอกว่า ถ้ามีลูกไม่ได้ไม่เป็นไรนะ เดี๋ยวซื้อน้องหมาเพิ่มอีกตัวนึง เราก็คุยกัน แล้วเขาก็เป็นคนที่พาเราไปหาหมอ เขารู้ว่าเราช็อค เพราของกระติ๊บ มดลูกอีกข้างนึงก็ถูกดึงจนหายไปข้างนึง หมอซาวด์หาไม่เจอความยากมันก็จะทวีคูณ เราเคยคิดมาตลอดว่าร่างหายมันเป็นของเรา เรากำหนดได้ทุกอย่าง พอเกิดเหตุการณ์แบบนี้ เฮ้ย! เราแก่แล้วนี่หว่า แล้วคุณหมอบอกว่าคุณกระติ๊บครับ คุณเริ่มอายุเยอะแล้วนะครับ มันเจ็บ (หัวเราะ) เพราะฉะนั้นผู้หญิงคนไหนที่มีเกิดปัญหาแบบกระติ๊บวนลูปซ้ำๆ ผมร่วง ปวดท้อง ฮอร์โมนปรวนแปร ลองไปหาหมอ ที่เราออกมาพูดเพราะมันเป็นเรื่องที่เราต้องใส่ใจ”

ตอนนี้ฮอร์โมนกลับมาปกติหรือยัง?

 “ปกติแล้วค่ะ ผมขึ้นมาฟูเลย(หัวเราะ) ตอนแรกผมร่วงจนจะไปปลูกผมแล้วนะ จนสุดท้าย ก็คือเพราะความงก คือ ปลูกผมมันแพง ฉันไปหาหมอกินยาดีกว่า”

โอกาสที่จะมีลูกมันน้อยมาก หรือ ไม่มีเลย

 “หมอบอกว่าเป็นโชคสองชั้น แต่หนูเป็นคริสเตียน หนูเชื่อเรื่องพระเจ้า ถ้าพระเจ้าอยากให้มีก็มี อย่างไปซีเรียสค่ะทุกคน”

หลังจากแต่งงานก็ต้องลองมีลูกด้วยวิธีธรรมชาติ ?

 “รู้ว่าเสี่ยงแต่คงต้องขอลอง แต่ก็เป็นเรื่องของอนาคต”

ยังไม่แต่ง?

 “ยังค่ะ ยังไม่มีใครมาขอเลยค่ะ”

นี่พูดเป็นนัยๆให้ฝ่ายชายรับรู้?

 “แล้วแต่ค่ะ ถามว่าถ้าเขามาขอเราก็พร้อมมั้ย ก็ต้องดูก่อนว่าขอยังไง”

มีซีนในฝันไหมว่าต้องเป็นยังไง ?

 “อารมณ์แบบว่าปิดดิสนีย์แลนด์ แล้วเราก็สวมชุดเจ้าหญิง”

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้