หน้าแรก กีฬา ใบแดงเปลี่ยนเกม! เก็บตกประเด็นร้อนหลังเกม พรีเมียร์ลีก อาร์เซนอล บุกพ่าย วูล์ฟส์

ใบแดงเปลี่ยนเกม! เก็บตกประเด็นร้อนหลังเกม พรีเมียร์ลีก อาร์เซนอล บุกพ่าย วูล์ฟส์

338
แชร์ข่าวนี้

ฟุตบอล พรีเมียร์ลีกอังกฤษ 2020/21
คืนวันอังคารที่ 2 กุมภาพันธ์ 2021

 วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส 2-1 อาร์เซนอล

สนาม : โมลินิวซ์ กราวด์

David Luiz, Craig Pawson

1. ใบแดงเปลี่ยนเกมDavid Luiz, Craig Pawsonวันนี้ชัดเจนว่าราวครึ่งชั่วโมงแรก อาร์เซนอล เป็นฝ่ายที่เหนือกว่าค่อนข้างชัดเจน ทั้งการครองบอลและโอกาสในการเข้าทำ ซึ่งพวกเขาเกือบจะได้ประตูออกนำหลายครั้งในช่วง 10 นาทีแรก กระทั่ง เปเป้ โชว์เหนือลากหลบ 2 ก่อนปั่นด้วยขวาเข้าไป ทำให้เจ้าบ้านพยายามเปิดเกมบุกเข้าใส่บ้างในช่วง 15 นาทีที่เหลือ

ซึ่งหลังจากโดน ทัพหมาป่า นวดไปจนจะจบครึ่งแรก ทีมเยือนมาพลาดเสียจุดโทษพร้อมใบแดงของ ดาวิด ลุยซ์ ชนิดที่เจ้าตัวตัดสินใจพลาดมหันต์ที่ไปเล่นจังหวะอย่างนั้น โดยเหตุการณ์นั้นเองที่เป็นจุดเปลี่ยนของเกมอย่างแท้จริง เพราะสกอร์กลับมาเสมอกันแถมผู้เล่นน้อยกว่าในอีก 45 นาทีที่เหลือ

หลังจากเริ่มครึ่งหลังได้เพียง 4 นาที เจ้าบ้านมาบวกประตูที่สองจากความยอดเยี่ยมของ มูตินโญ ซึ่งลำพังจะตีเสมอด้วยผู้เล่น 10 คนก็ยากแบบเลือดตาแทบกระเด็นอยู่แล้ว นาทีที่ 72 แบรนด์ เลโน กลับต่อให้เพิ่มอีก 1 ใบแดงจากการใช้มือเล่นบอลนอกกรอบ จนทำให้โอกาสกลับมาก็แทบจะเป็นศูนย์ เรียกได้ว่าปิดไฟนอนได้เลยน่าจะดีกว่า

Nuno Espirito Santo

2. ความอดทนและเยือกเย็นของ ทัพหมาป่าNuno Espirito Santoวูล์ฟส์ ได้พิสูจน์ให้เห็นในเกมก่อนหน้านี้ที่พบกับ เชลซี แล้วว่าพวกเขานั้นเคี่ยวขนาดไหนโดยเฉพาะเกมรับ เช่นเดียววันนี้แม้จะเสียประตูในช่วงครึ่งชั่วโมงแรก แต่พวกเขาก็สามารถปรับเปลี่ยนแทคติคมาเล่นเกมบุกจนเป็นที่มาของจุดโทษช่วงท้ายครึ่งแรก แถมหลังจากเปิดเกม 45 นาทีหลัง นูโน ซานโต้ จัดการสั่งให้ลูกทีมโหมบุกเข้าใส่อย่างหนักตั้งแต่เริ่ม กระทั่งพลิกขึ้นนำได้ในนาทีที่ 49

หลังจากนั้นแม้แต่ช่วงที่ทีมเยือนเหลือ 9 คน พวกเขายังคงเล่นอย่างใจเย็นและอดทน ไม่ตะบี้ตะบันบุกจนในที่สุดก็สามารถรักษาสกอร์เอาไว้ได้และคว้า 3 คะแนนออกมาได้อย่างงดงามในเกมวันนี้

Conor Coady, Craig Pawson

3. จังหวะตัดสินของ เคร็ก พอลสัน ถูกตั้งคำถามConor Coady, Craig Pawsonเกมนี้มีหลายจังหวะโดยเฉพาะครึ่งแรกที่การตัดสินของ เคร็ก พอลสัน เห็นได้ชัด ๆ ว่าผิดพลาดอย่างไม่น่าให้อภัย ซึ่งก็มีทั้งที่ทีมเยือนรวมถึงเจ้าบ้านได้ประโยชน์สลับวนกันไป

เริ่มจังหวะที่ ซาก้า ล้มลงและทำบอลออกในเขตโทษเจ้าบ้านแบบชัดเจน แต่ผู้ตัดสินกลับเป่าให้เป็นลูกเตะมุมของผู้มาเยือนซะอย่างงั้น อีกทั้งจังหวะทีมเยือนสะกัดบอลออกหลังแต่กลับเป่าให้เจ้าบ้านได้แค่ลูกทุ่ม

รวมถึงจังหวะใบแดงของ ดาวิด ลุยซ์ ที่ดูเหมือนว่าการฟาวล์นั้นมีโอกาสที่จะเป็นอุบัติเหตุ ซึ่งโทษอาจไม่ถึงขั่นไล่ออก แต่หลังจาก พอลสัน ปรึกษากับทีม VAR เข้าก็ยืนยันคำตัดสินเดิมจนทำให้เป็นจุดเปลี่ยนของเกมในวันนี้นั่นเอง

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้