หน้าแรก สังคม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดงานประมูล โมเดลการ์ตูน และภาพยนตร์ชื่อดัง 286 รายการ จากคดียาเสพติด ประเดิม “ลู่ฟี่” ตัวแรก 117,000 บาท

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดงานประมูล โมเดลการ์ตูน และภาพยนตร์ชื่อดัง 286 รายการ จากคดียาเสพติด ประเดิม “ลู่ฟี่” ตัวแรก 117,000 บาท

366
แชร์ข่าวนี้

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เป็นประธานเปิด การขายทอดตลาดทรัพย์สินที่ไม่เหมาะสมที่จะเก็บรักษาไว้ครั้งที่ 1/2564 ส่วนใหญ่เป็น โมเดลการ์ตูน และภาพยนตร์ชื่อดัง เช่น Naruto, Dragon Ball, One Piece, Iron Man, Spider-Man, Transformer, Attack on Titan และ Masked Rider รวมทั้งสิ้น 286 รายการ มูลค่าทรัพย์สินรวม 1,500,000 บาท

โดยรายการทรัพย์สินที่นำมาขายทอดตลาดมีราคาตั้งต้นตั้งแต่ 1,000 บาท – 35,000 บาท ซึ่งไฮไลต์สำคัญในงานขายทอดตลาดวันนี้ คือโมเดลการ์ตูนลูฟี่จากเรื่อง One Piece ขนาด 1:1 หรือ ขนาดเท่าตัวจริง ที่ราคาเริ่มต้น 35,000 บาท โดยมีประชาชนที่สนใจและชื่นชอบตัวละครและ เป็นนักสะสมโมเดลมาร่วมงานจำนวนมาก

สมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เป็นประธานเปิด การขายทอดตลาดทรัพย์สิน

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวว่า สิ่งที่นำมาประมูลวันนี้เป็นทรัพย์สินที่ยึดมาจากคดีที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด ซึ่งทรัพย์สินเหล่านี้ทางราชการไม่เหมาะรักษา แม้ทรัพย์สินส่วนใหญ่จะเป็นทรัพย์สินที่คดียังไม่สิ้นสุดแต่จำเป็นต้องขายทอดตลาด เนื่องจากเป็นของชิ้นเล็กชิ้นน้อยต้องใช้พื้นที่ในการเก็บรักษาทำให้เสียค่าใช้จ่ายเป็นจำนวนมาก

โดยเงินที่ได้จากการประมูลครั้งนี้จะเก็บรักษาไว้ที่ธนาคาร หลังจากนี้หากมีการพิพากษาคดีแต่เจ้าของทรัพย์สินชนะคดี ทาง ปปส.ก็จะคืนเป็นเงินพร้อมดอกเบี้ยให้กับเจ้าของทรัพย์สิน แต่หากเจ้าของทรัพย์สินแพ้คดีเงินจากการประมูล ก็จะเข้ากองทุนป้องกันปราบปรามยาเสพติด เพื่อนำไปแก้ไขปัญหายาเสพติด โดยปี 2564 รัฐบาลตั้งเป้าหมายยึดทรัพย์สินเครือข่ายยาเสพติด 6,000 ล้านบาท

นายจักรฤษณ์ บุญอาโภ ผู้ประมูลโมเดลการ์ตูนลูฟี่จากเรื่อง One Piece ขนาด 1:1 หรือ ขนาดเท่าตัวจริง

ด้าน นายจักรฤษณ์ บุญอาโภ ผู้ประมูลโมเดลการ์ตูนลูฟี่จากเรื่อง One Piece ขนาด 1:1 หรือ ขนาดเท่าตัวจริง ได้ราคาประมูลที่ 117,000 บาท ระบุว่า วันนี้ดีใจที่สามารถชนะการประมูลของสะสมที่รักได้ โดยเตรียมตัวและเตรียมเงินมาเพื่อจะได้ของที่รักและช่วยเหลือประเทศ ยอมรับว่าโมเดลถือเป็นของที่คนในครอบครัวชื่นชอบ แม้ทรัพย์สินจะเป็นของนักค้ายาเสพติดแต่ก็ไม่ได้รู้สึกกังวลหรือกลัว หากมีการฟ้องร้องภายหลังก็พร้อมที่เจรจากับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

ผู้เข้าร่วมงานประมูล โมเดลการ์ตูน และภาพยนตร์ชื่อดัง
โมเดลการ์ตูน และภาพยนต์ชื่อดัง ที่ถูกนำมาประมูล
โมเดลการ์ตูน ที่มาจากการยึดทรัพย์สินคดียาเสพติด

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้