หน้าแรก สังคม ชาวไทยเชื้อสายจีน ไหว้เทพเจ้าวันตรุษจีน คึกคัก ท่ามกลางมาตรการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มงวด

ชาวไทยเชื้อสายจีน ไหว้เทพเจ้าวันตรุษจีน คึกคัก ท่ามกลางมาตรการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มงวด

309
แชร์ข่าวนี้

บรรยากาศที่วัดมังกรกมลาวาส หรือ วัดเล่งเน่ยยี่ ย่านเยาวราช กรุงเทพมหานคร ในวันนี้ ซึ่งเป็นวันไหว้ในช่วงเทศกาลตรุษจีน ชาวไทยเชื้อสายจีนเดินทางมากราบไหว้ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เพื่อความเป็นสิริมงคลให้กับตัวเองและครอบครัว ขณะเดียวกันประชาชนบางส่วนเดินทางมา เพื่อร่วมในการสะเดาะเคราะห์แก้ปีชง โดยทางวัดได้มีการอำนวยความสะดวก และให้คำแนะนำกับประชาชนถึงขั้นตอนต่างๆ วิธีการแก้ชง การกราบไห้วสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เพื่อให้ทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

เนื่องจากปัจจุบันนั้นอยู่ในช่วงของสถานการณ์โควิด-19 ทางวัดได้มีการจัดมาตรการเข้มงวดในเรื่องของการป้องกันการแพร่ระบาดกำหนดประตูทางเข้าออกเพียงทางเดียวและ ผู้ที่จะเข้ามากราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์จะต้องทำการเช็กอินที่แอพพลิเคชั่น”ไทยชนะ” พร้อมกับวัดอุณภูมิ

นอกจากนี้ ทางวัดยังได้ ประกาศข้อกำหนดเพิ่มเติมโดยให้กราบไหว้สิ่งศักธิ์ แก้ปีชง อยู่บริเวณ ด้านนอกวิหาร งดการนำธูปเทียน ของไว้ เข้าภายในวิหาร และสำหรับการกราบไว้เทพเจ้า ในวิหาร ทางวัดจะจัดบัตรคิวให้เข้าได้ครั้งละ 100 คน รอบละ 15 นาที เพื่อลดความแออัดด้านใน ให้ประชาชนมีพื้นที่เว้นระยะห่าง ลดความเสี่ยง

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้