หน้าแรก การเมือง อภิปรายไม่ไว้วางใจ วันแรกคึกคักตั้งแต่ช่วงเช้า พรรคร่วมฝ่ายค้านจัด 38 ขุนพล ด้าน ส.ส.สิระ พร้อมลุกประท้องหาดมีการพาดพิงสถาบัน

อภิปรายไม่ไว้วางใจ วันแรกคึกคักตั้งแต่ช่วงเช้า พรรคร่วมฝ่ายค้านจัด 38 ขุนพล ด้าน ส.ส.สิระ พร้อมลุกประท้องหาดมีการพาดพิงสถาบัน

334
แชร์ข่าวนี้

นายชวน หลักภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร มีคำสั่งนัดสมาชิกประชุมในเวลา 09.30 น. เพื่อพิจารณาญัตติขอเปิดอภิปรายทั่วไป เพื่อลงมติไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคลตามที่ฝ่ายค้านได้มีการเสนอ 10 รายชื่อ ไล่เรียงจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี, นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข, นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์,พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ,นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ, นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ,นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคมนาคม, นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย และสุดท้ายคือ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

โดยบรรยากาศก่อนการประชุม ส.ส.และรัฐมนตรีต่างทยอยเตรียมตัวประชุมกันอย่างต่อเนื่อง ท่ามกลางมาตรการรักษาความปลอดภัย และจุดคัดกรองโควิด-19 อย่างเข้มงวด สำหรับในส่วนของพรรคร่วมฝ่ายค้านได้เวลาอภิปรายทั้งหมด 42 ชั่วโมง ซึ่งจัดเตรียมขุนพลของฝ่ายค้านทั้ง 38 คน ในการแบ่งประเด็นการอภิปรายชัดเจนแล้ว ซึ่งผู้ที่จะถูกอภิปรายมากที่สุด คือ นายกรัฐมนตรี เพราะมีความเกี่ยวพันในทุกประเด็น

ด้านนายสิระ เจนจาคะ ส.ส. กทม. พรรคพลังประชารัฐ จะขอหารือประธานก่อนเข้าสู่วาระ ว่าญัตติดังกล่าวถูกต้องตามข้อบังคับหรือไม่ พร้อมประกาศตัวเตรียมประกบ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ทันทีที่ขึ้นอภิปราย หากผิดข้อบังคับ รวมถึง ส.ส. ที่อภิปรายพาดพิงสถาบัน จะลุกขึ้นประท้วงทันที

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้