หน้าแรก บันเทิง ดราม่าเดือดๆ “ดีเจภูมิ” ล่องเรือจับปลามาทำเมนูพิเศษ ชาวเน็ตเถียงกัน ควรกิน หรือ อนุรักษ์

ดราม่าเดือดๆ “ดีเจภูมิ” ล่องเรือจับปลามาทำเมนูพิเศษ ชาวเน็ตเถียงกัน ควรกิน หรือ อนุรักษ์

339
แชร์ข่าวนี้

ดราม่าเกิดจนได้ เมื่อ “ดีเจภูมิ” และเดอะแก๊ง ออกเรือไปหาปลาน้ำลึกมาทำเมนูพิเศษกัน งานนี้ชาวเน็ตแห่เข้าไปตั้งคำถามว่าปลาชนิดนี้นำมาทานได้หรือควรจะอนุรักษ์กันแน่

ต้องรีบออกมาเคลียร์ดราม่าและชี้แจงโดยด่วน สำหรับดีเจอารมณ์ดี อย่าง ดีเจภูมิ-ภูมิใจ ตั้งสง่า ที่ก่อนหน้านี้ได้เผยคลิปที่ตนเองและเดอะแก๊งออกเรือไปกลางทะเลและได้จับปลาน้ำลึกมาทำอาหารทานกันสนุกสนาน แต่มีชาวเน็ตพากันเข้าไปติงเรื่องปลาชนิดดังกล่าวว่าควรนำมารับประทานหรือไม่ หรือ ควรจะอนุรักษ์เอาไว้ 

อาทิ น่าจะอนุรักษ์​เขาไว้พอๆกับปลานกแก้วนะคะ, แล้วเค้าให้กินได้หรอคะ ปลาแบบนี้นะคะ, ทำซะน่าสงสารปลาเลยยค่ะ, เดี๋ยวจะโดนจับอุทยาน อีกรอบมั้ยครับ, ปลาอนุรักษ์รึป่าวเด๋วโดนฮาร์ดคอร์ดราม่าอีกสงสารเฮีย55555 และอีกมากมาย

และในขณะเดียวกันก็มีอีกหลายๆ คนที่ช่วยเข้าไปคอมเมนต์ตอบแทนดีเจภูมิ กลายเป็นประเด็นค่อนข้างดุเดือด เช่น มันไม่ใช่ปลาอนุรักษ์ อย่าพึ่งมโน กัน โลกสวย,หาความรู้ก่อนเม้นก็ดีนะบางที, ไหนใครดราม่า​ จะดราม่า ถ้าไ​ม่ชอบ​ ก็ไม่ต้องไปติดตามหรือไปดูเขา​ ถ้าถามว่ากินปลาแบบนี้กินได้หรอ​ ใครมีปากก็กินได้หมดแหละ และอีกมากมายที่บอกเลยว่าดุเดือดไม่เบา

จนล่าสุด ดีเจภูมิ ได้ออกมาชี้แจงเรื่องนี้ผ่านอินสตาแกรมของตัวเองอธิบายละเอียดยิบว่า

“ดราม่าปลา Pinky
 เพิ่งขึ้นถึงฝั่งยังไม่ทันไรก็มีดราม่าซะแล้ววว 55.. เดี๋ยวผมจะอธิบายให้นะครับ..

ปลา Pinky ปลาสีทอง ปลาตาหวาน ปลาพวกนี้ ที่ชาวบ้านไม่ค่อยรู้จักหรือคุ้นหน้าคุ้นตากันเพราะว่า เค้าเป็นปลาน้ำลึกนะครับ อวนลงไม่ถึง ต้องตกมือเท่านั้น แต่เค้ามีจำนวนเยอะนะครับ ไม่ได้จะสูญพันธุ์ หรือเป็นปลาอนุรักษ์อะไร เค้าจะมีสีสันสวยงามครับ ผมเห็นก็ยังชอบเลยครับ

แต่ (คิดต่างได้นะครับ) ส่วนตัวผมกับเพื่อนๆ จะเน้นโปรโมทการเปิดใจและรับประทานปลาให้หลากหลายชนิดครับ เพื่อไม่ให้ชนิดใดชนิดนึงโดนกดดันเกินไป การที่เรามองว่า เค้าสวย เราไม่ควรทานเค้า เราควรทานปลาเก๋า ปลาอะไรที่หน้าตาไม่ดี จริงๆ แล้วจะมีผลกระทบในเชิงลบกับความสมดุลของระบบนิเวศน์มากกว่าด้วยซ้ำนะครับ”

เรียกว่าออกมาเคลียร์ชัดๆ ถึงเหตุผล ที่มา ที่ไป และย้ำอีกทีว่าเจ้าปลาชนิดนี้สามารถนำมาทานได้จ้า

ขอขอบคุณ

ภาพ :djpoom
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้