หน้าแรก เทคโนโลยี หลุดภาพเรนเดอร์แรก Google Pixel 5a ดีไซน์คล้ายรุ่นก่อน และมีกล้องหลัง 2 ตัว

หลุดภาพเรนเดอร์แรก Google Pixel 5a ดีไซน์คล้ายรุ่นก่อน และมีกล้องหลัง 2 ตัว

354
แชร์ข่าวนี้

หลังจากเปิดตัวสมาร์ตโฟนราคาประหยัดอย่าง Pixel 4a ไปแล้วราว 7 เดือน ก็มีรายงานว่า Google กำลังเร่งพัฒนาสมาร์ตโฟนรุ่นต่อไป นั่นคือ Pixel 5a โดยมีการคาดการณ์ว่าอาจได้รับการเปิดตัวในไตรมาสที่ 2 (เมษายน – มิถุนายน) ปี 2021 นี้

ล่าสุด Steve Hemmerstoffer หนึ่งในผู้รายงานข่าววงในอย่างต่อเนื่อง ได้เปิดเผยภาพเรนเดอร์ CAD ของสมาร์ตโฟนดังกล่าว ซึ่งมีดีไซน์ใกล้เคียงกับ Pixel 4a

Google Pixel 5a

Steve Hemmerstoffer ได้นำเสนอดีไซน์ของ Pixel 5a ที่มีขอบจอบาง และมีหน้าจอ OLED ขนาด 6.2 นิ้ว ความละเอียด Full HD+ คล้ายกับ Pixel 4a แต่มีขนาดตัวเครื่องใหญ่กว่าเล็กน้อย อยู่ที่ 156.2 x 73.2 x 8.8 มม. ซึ่งอาจเป็นผลมาจากบอดีพลาสติกแบบใหม่

ในส่วนของกล้องนั้น มาพร้อมโมดูลทรงสี่เหลี่ยม และเซนเซฮร์กล้องหลัง 2 ตัว ซึ่งยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดสเปกกล้องให้ทราบ แต่มีการคาดการณ์ว่าอาจใกล้เคียงกับรุ่นพรีเมียมอย่าง Pixel 5 ที่มีกล้องหลักความละเอียด 12.2 ล้านพิกเซล และกล้อง Ultrawide ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล

Google Pixel 5a

นอกจากนี้ Pixel 5a ยังอาจได้รับการติดตั้งชิปเซ็ตที่มีประสิทธิภาพสูงขึ้นอย่าง Qualcomm Snapdragon 775 และอาจมีแบตเตอรีขนาดใหญ่ขึ้นด้วย

ในส่วนของราคานั้น คาดว่าจะอยู่ที่ราว 499 เหรียญ หรือประมาณ 15,000 บาท

Google Pixel 5a

ขอขอบคุณ

ข้อมูล :ปรีดี ฤกษ์วลีกุล

ภาพ :www.phonearena.com

แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้